Sport

ใช้เท่าที่มี! ‘แมนซิตี้’ จุก ‘ลาป๊อร์กต์’ พักยาวครึ่งปี

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรชื่อดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่า เอมเมอริค ลาป๊อร์กต์ กองหลังฝรั่งเศสจะหมดสิทธิ์ลงสนาม 5-6 เดือน หลังเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่า

AymericLaporte
ภาพจาก : www.skysports.com

กองหลังวัย 25 ปี ได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงที่หัวเข่า ระหว่างเกม พรีเมียร์ลีก ที่ “เรือใบสีฟ้า” เปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม ไล่ถล่ม ไบรท์ตัน 4-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา ก่อนที่สโมสรจะส่งไปผ่าตัดที่นครบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

ล่าสุด เป๊ป เผยหลังถูกถามเรื่อง ลาป๊อร์กต์ จะพักยาวแค่ไหนว่า ” 5 เดือน หรือ 6 เดือน แน่นอนเขาคงจะกลับมาในปีหน้า เดือนมกราคม หรือกุมภาพันธ์”

นอกจากนี้ อดีตนายใหญ่ บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค เผยว่า “ผมอยากจะแนะนำพวกคุณว่าอย่าเขียนชื่อนักเตะเกี่ยวกับการย้ายทีม (ที่จะมาอยู่กับ แมนฯ ซิตี้) ในตลาดช่วงหน้าหนาวเยอะเกินไปเลย เพราะคุณจะทำพลาดซะเปล่าๆ เพราะผมไม่คิดว่ามันจะมีการเสริมทัพเกิดขึ้น แค่ไม่กี่วันที่ผ่านมาผมก็ได้ยินแล้วว่าเราสนใจนักเตะคนนี้ หรืออยากได้คนนั้น”

“ผมอยากจะบอกกับทุกสโมสรทั่วโลกว่าให้เบาใจได้เลย เราไม่ได้สนใจนักเตะคนไหน หรือปราการหลังตัวกลางคนไหนในทวีปยุโรปเลย ผมเชื่อว่าเราจะเอาตัวรอดได้ด้วยนักเตะที่เรามีอยู่ในตอนนี้ โอเคล่ะว่าเราอาจจะต้องมาพิจารณากันอีกครั้งเมื่อถึงเดือนธันวาคมนี้ แต่ในเมื่อเราไม่สามารถลงทุนไปกับการซื้อปราการหลังตัวกลางเมื่อช่วงซัมเมอร์ได้ มันก็หมายความว่าเราไม่สามารถทำอย่างนั้นได้ในตลาดช่วงหน้าหนาวเช่นกัน”

Avatar photo