Sport

ส่งแรงใจ! เผย ‘ชูมัคเกอร์’ เข้ารับการรักษาในรพ.ฝรั่งเศส

มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานนักแข่งรถสูตรหนึ่งชาวเยอรมัน ต้องเข้ารับการรักษาแบบลับๆ ที่โรงพยาบาลในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อช่วงวันจันทร์ที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา

1568093732282

“ชูมี่” ซึ่งอายุครบ 50 ปีเมื่อวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา ไม่เคยมีใครได้เห็นเจ้าตัวอีกเลย นับตั้งแต่ประสบเหตุศีรษะกระแทกกับก้อนหินตอนเล่นสกีบนเทือกเขาแอลป์ ในประเทศฝรั่งเศส เมื่อเกือบ 5 ปีก่อนจนปัจจุบันอาการก็ยังไม่ดีขึ้น และยังไม่สามารถที่จะเดินได้ด้วยตัวเอง

ล่าสุด เลอ ปารีเซียง หนังสือพิมพ์ประเทศฝรั่งเศส รายงานว่า ตำนานนักซิ่งเจ้าของแชมป์โลกเอฟ วัน 7 สมัย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลจอร์จ-ปอมปิดู เดอ ปารีส์เมื่อช่วงบ่ายของต้นสัปดาห์นี้เพื่อเข้ารับการรักษากับ ศ.ฟิลิปป์ เมอนาสเช่ ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาภาวะหัวใจขาดเลือดด้วยสเต็มเซลล์ โดยโฆษกหญิงส่วนตัวของ ชูมัคเกอร์ ไม่ได้แสดงความเห็นอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้แต่มีรายงานว่าการรักษาจะมีขึ้นในวันนี้และพรุ่งนี้ หลังจากนั้นคาดว่าครอบครัวจะพาเขากลับบ้านพักที่กล็องด์ ริมทะเลสาบเลม็องในสวิตเซอร์แลนด์ต่อไป

ทั้งนี้ ชูมัคเกอร์ ถือเป็นตำนานนักขับรถสูตรหนึ่ง โดยสร้างสถิติคว้าแชมป์ 91 กรังด์ปรีซ์ และได้แชมป์โลก 2 ครั้งแรกตอนที่อยู่ในทีมเบเนตอง เมื่อปี 1994 และ 1995 ก่อนที่จะได้แชมป์โลก 5 สมัยติดต่อกับในนามทีมเฟอร์รารี่ ระหว่างปี 2000-2004

Avatar photo