Sport

อยู่จนแก่! ‘บาร์ซ่า’เตรียมมอบสัญญาตลอดชีพให้ ‘เมสซี่’

บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน วางแผนที่จะมอบสัญญาแบบตลอดชีวิตให้ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะอาร์เจนไตน์อยู่กับทีมไปอีกนานแม้ว่าจะเลิกเล่นไปแล้วก็ตาม

messi 1
ภาพจาก : https://en.as.com

อนาคตของ เมสซี่ กับบาสร์เซโลน่ากลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาหลังจากที่ เอล ปาอิส สื่อยักษ์ใหญ่สเปนแฉว่าในตอนที่เขาต่อสัญญากับ บาร์เซโลน่า เมื่อปี 2017 มีเงื่อนไขว่าถ้าเขามีอายุ 32 ปีจะสามารถยกเลิกสัญญาด้วยตัวเองได้ทุกเมื่อในวันที่ 30 มิถุนายนของทุกปี และ เมสซี่ มีอายุครบ 32 ปีไปเมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

หลังมีแกระสแข่าวไม่นาน โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสรบาร์เซโลน่า ออกมายอมรับว่าสัญญาของ เมสซี่ มีเงื่อนไขแบบที่ว่าจริง แต่ก่อนหน้านี้แข้งคนดังของทีมอย่าง การ์เลส ปูโยล, ชาบี เอร์นานเดซ และ อันเดรส อิเนียสต้า ก็มีเงื่อนไขแบบนี้เหมือนกันพร้อมย้ำว่ามั่นใจมากๆ ว่าเมสซี่จะอยู่กับทีมไปอีกหลายปี

ล่าสุด มุนโด้ เดปอร์ติโบ สื่อกีฬาชั้นนำของแคว้นกาตาลุนย่าระบุว่า บาร์เซโลน่า คิดที่จะรับประกันอนาคตของ เมสซี่ กับทีม ด้วยการยื่นสัญญาแบบตลอดชีพให้ อย่างไรก็ตาม บอร์ดบริหารไม่ได้รีบที่จะให้ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์เซ็นสัญญาแต่อย่างใด เพราะเชื่อว่า เมสซี่ ไม่มีทางบอกลาทีมในเร็วๆ นี้แน่ หลังจากเจ้าตัวแสดงให้เห็นถึงความซื่อสัตย์ที่มีต่อทีมมาตลอด

มุนโด้ เดปอร์ติโบ เสริมว่าตอนนี้ บาร์โตเมว กับ ฮอร์เก้ คุณพ่อของ เมสซี่ มีการติดต่อกันอยู่เรื่อยๆ โดย บาร์เซโลน่า เชื่อด้วยว่าแม้จะอายุมากแล้ว แต่ เมสซี่ จะยังเล่นด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมได้อยู่ต่อให้จะเป็นหลังจากผ่านศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ตอนนั้นเขาจะมีอายุ 35 ปีไปแล้วก็ตาม

Avatar photo