Sport

เยอรมันช็อก!เกาหลีใต้ซัด2ตุงร่วงอมบ๊วย บราซิลไม่พลาดอัดเซอร์เบีย

final1 5
ภาพจาก: www.fifa.com

เกิดเหตุการณ์ล็อกถล่มในฟุตบอลโลกครั้งนี้ หลังเกาหลีใต้พลิกเอาชนะเยอรมัน 2-0 ได้แบบช็อกโลกส่งเยอรมันตกรอบแรกด้วยการเป็นบ๊วยของกลุ่มทำให้กลุ่มเอฟเป็นสวีเดนที่ผ่านเข้ารอบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มหลังเอาชนะเม็กซิโก 3-0 จับมือจังโก้เข้ารอบต่อไป

เกาหลีใต้ ทีมบ๊วยของตารางลงเล่นนัดสุดท้ายของกลุ่มเอฟเจอกับ เยอรมัน แชมป์โลกปี 2014 ซึ่งมี 3 แต้มทางเกาหลีใต้ยังมีโอกาสลุ้นเข้ารอบหากชนะเยอรมัน ห่างสองประตูขึ้นไปแล้วลุ้นให้เม็กซิโกชนะสวีเดนในอีกคู่ที่เล่นพร้อมกัน

เกมนี้แม้เยอรมันจะครองบอลได้เหนือกว่าแต่การเข้าทำไม่เด็ดขาด ช้า เลยหาทางเจาะไม่เข้ากระทั่งช่วงทดเวลานาทีที่สอง คิม ยอง-กวอน ยิงจ่อๆเข้าไปแต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นการล้ำหน้าแต่เมื่อเรียกวีเออาร์ปรากฏว่าบอลโดนขาของโทนี่ โครส ผู้เล่นเยอรมันก่อนจะไปถึง คิม ยอง-กวอน จึงงไม่เป็นใช่การล้ำหน้าเป็นประตูให้เกาหลีใต้นำ 1-0

เท่านั้นไม่พอทดเวลานาทีที่ 6 นอยเออร์ บุกขึ้นไปเล่นกลางสนามแต่โดน จู เซ-จง แย่งจากเท้าวางยาวไป ซน ฮึง-มิน วิ่งควบเข้าไปยิงให้เกาหลีใต้เอาชนะ 2-0 ทำให้พวกเขามี 3 แต้มเท่ากับเยอรมันจับมือตกรอบทั้งคู่

final2 4
ภาพจาก: www.fifa.com

โดยในกลุ่มเอฟเป็นสวีเดนที่โชว์ฟอร์มร้อนแรงในเกมสุดท้ายถล่มเม็กซิโกขาดลอย 3-0 ตีตั๋วผ่านเข้ารอบต่อไปด้วยการเป็นอันดับ 1 ส่วนเม็กซิโกโชคดีที่ยังตามเข้ารอบไปเป็นที่สองเนื่องจากเยอรมันเอาชนะเกาหลีใต้ไม่ได้

ก่อนจะลงสนามเม็กซิโกขอแค่แต้มเดียวจะการันตีเข้ารอบทันที ส่วนสวีเดนต้องชนะเท่านั้น แล้วต้องไปลุ้นเรื่องประตูได้เสียด้วย และเป็นสวีเดนที่ทำสำเร็จออกนำในนาที 50 จากลุดวิก ออกุสตินส์สัน จากนั้นขยับหนีห่าง 2-0 ในนาที 62 จากลูกจุดโทษที่ เอคตอร์ โมเรโน่ ทะเล่อทะล่าไปเสียบ มาร์คุส เบิร์ก ก่อนที่ อันเดรียส กรานควิสต์ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด และสกอร์ขาด3-0 ในนาที 74 เมื่อ เอ็ดซอน อัลวาเรซ กองหลังเม็กซิโกหวดบอลวืดลูกไปโดนแขนตัวเองกลิ้งเข้าประตูไป

final3 4
ภาพจาก: www.fifa.com

ขณะที่บราซิล แชมป์โลก 5 สมัย ทะลุผ่านเข้าไปเล่นในรอบน็อคเอาท์ได้ตามคาด หลังไล่บดเอาชนะ เซอร์เบีย ไปอย่างสนุก 2-0 คว้าแชมป์กลุ่ม อี ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปพบ เม็กซิโก รองแชมป์กลุ่ม เอฟ

ก่อนเกมบราซิลขอแค่มีแต้ม ส่วน เซอร์เบีย ต้องการชัยชนะเพื่อโอกาสผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ และเป็นพลพรรคแซมบ้าที่เล่นได้เหนือกว่าขึ้นนำ 1-0 ในนาที 36 เมื่อ คูตินโญ่ เปิดบอลข้ามแผงหลัง เซอร์เบียให้เปาลินโญ่ วิ่งมาตามนัดก่อนจะกระดกบอลข้ามตัว สตอยโควิชตุงตาข่าย และมาได้ประตฝุปิดกล่องในนาที 68 จากลูกโหม่งของ ติอาโก้ ซิลวา

final4 2
ภาพจาก: www.fifa.com

ส่วน สวิตเซอร์แลนด์แม้จะโดน คอสตาริกา ตีเสมอในช่วงทดเจ็บจบด้วยสกอร์ 2-2 แต่หนึ่งคะแนนของทัพจากแดนนาฬิกาก็เพียงพอต่อการจบรองแชมป์กลุ่ม อี เข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยจะเข้าไปพบ สวีเดน แชมป์จากลุ่ม เอฟ

เกมนี้สวิตเซอร์แลนด์ ที่ขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาที 31 จาก เบลริม เชไมลี่ แต่คอสตาริกามาตีเสมอได้ในนาที 48 จาก เคนดัลล์ วาสตัน จากนั้นนาทีที่ 88 โยซิป เดอร์มิช ซัดให้สวิตเซอร์แลนด์ ขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1แต่ก็เก็บชัยไม่ได้เมื่อไบรอัน รุยซ์ ซัดจุดโทษไปชนคานก่อนบอลกระดอนไปโดนตัว ซอมเมอร์ เข้าไป

Avatar photo