Sport

ทำเกินไป! เกรียนโซเชียลขู่ฆ่า-เหยียดผิว ‘ป็อกบา’ หลังพลาดโทษ

ปอล ป็อกบา กองกลางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชื่อดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดนแฟนบอลในโลกออนไลน์เหยียดเชื้อชาติและขู่ฆ่า หลังยิงจุดโทษพลาดในเกมที่ต้นสังกัดบุกไปเสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-1 ที่สนาม โมลินิวซ์ เมื่อวันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมา

pogba

ป็อกบาเป็นคนเรียกจุดโทษให้ทีม ในนาที 68 และอาสายิงเองแต่กลับยิงไปโดนรุย ปาตริซิโอ นายทวารเจ้าถิ่นเซฟได้ทำให้ทีมชวดประตูขึ้นนำก่อนลงเอยด้วยผลเสมอ 1-1 ซึ่งหลังจบเกมดาวเตะฝรั่งเศสโดนโจมตีอย่างหนักทั้งจากอดีตนักเตะปีศาจแดงและแฟนบอลว่าทำตัวไม่เหมาะสมหลังไปแย่ง มาร์คัส แรชฟอร์ด เพชฌฆาตเบอร์ 1 ของทีมยิงจุดโทษ

แต่มีแฟนบอลหลายคนเล่นแรงเกินไป บางคนถึงขั้นขู่ฆ่า และเหยียดเชื้อชาติ อาทิผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งที่ทวีตว่า “ฆ่ามันให้ตายซะ ไอ้กอริลล่า”

ด้านสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกโรงประนามผู้ที่แสดงความเห็นเหยียดเชื้อชาติและขู่ฆ่า โดยชี้ว่า เป็นเรื่องที่ไม่สามารถยอมรับได้ ขณะที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันหลังจบเกมว่า ทั้ง แรชฟอร์ด และ ป็อกบา เป็นสองผู้เล่นที่รับหน้าที่สังหารลูกจุดโทษประจำทีม และจะสลับกันรับหน้าที่ตามความเหมาะสม

แมนฯ ยูไนเต็ดแถลงการณ์ว่า “ทุกคนที่สโมสรรู้สึกรังเกียจกับการเหยียดผิวใส่ ปอล ป็อกบา เมื่อคืนนี้ และเราขอประณามอย่างถึงที่สุด”

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะไม่ทนต่อพฤติกรรมเหยียดผิวทุกรูปแบบ และเราร่วมรณรงค์ต่อต้านในแคมเปญ #AllRedAllEqua มาตั้งแต่ต้น”

“เราจะหาตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ และลงโทษด้วยบทลงโทษที่หนักที่สุดของเรา เราสนับสนุนให้บริษัทสื่อโซเชียลดำเนินการเอาผิดกับกรณีแบบนี้ด้วย”

Avatar photo