Sport

พิษบุหรี่? ‘ซาร์รี่’ ปอดบวมอาจชวดคุม ‘ยูเวนตุส’ เกมเปิดซีซั่น

เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือคนใหม่ของยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่ศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี อาจชวดคุมทีมในเกมเปิดฤดูกาล 2019-20 ที่จะออกไปเยือน ปาร์ม่า ที่สนามสตาดิโอ เอนนิโอ ทาร์ดินี่ ในวันเสาร์ที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังถูกตรวจพบเป็นโรคปอดบวม

1566281052323
ภาพจาก : @juventusfc

อดีตนายใหญ่เชลซี และ นาโปลี มีอาการป่วยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เขาต้องเข้ารับการรักษาตัวหลายครั้ง ส่งผลให้ ซาร์รี่ ไม่ได้อยู่ร่วมทีมในเกมอุ่นเครื่องตามประเพณีพบทีมเยาวชน “ม้าลาย” และอาการยิ่งหนักขึ้นจนไม่ได้อยู่คุมทัพในแมตช์อุ่นเครื่องชนะ ตริเอสตินา 1-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำหรับอาการของ ซาร์รี่ ในเวลานี้ไม่น่าจะเป็นไปได้ที่จะสมบูรณ์พร้อมกุมบังเหียนลงเล่นเกมเปิดซีซั่นเยือน ปาร์ม่า ในวันเสาร์นี้ โดยแถลงการณ์ของยูเวนตุส ระบุว่า “เมาริซิโอ ซาร์รี่ ซึ่งหลังจากที่มีการเฝ้าดูอาการในช่วงที่เหลืออยู่ของสุดสัปดาห์ วันนี้เขามาอยู่ที่ เจทีซี คอนทินาสซ่า เพื่อร่วมงานกับทีมสตาฟฟ์ของเขา”

“น่าเสียดายเหลือเกิน เขาไม่สามารถนำทีมลงฝึกซ้อมในสนามได้เนื่องจากยังมีอาการป่วย ซึ่งเกิดขึ้นมาตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ในช่วงบ่ายๆ เขาได้เข้าไปตรวจร่างกายซึ่งได้รับการยืนยันว่ามีอาการปอดบวม ทำให้ต้องเข้ารับการบำบัดเป็นพิเศษตามคำสั่งแพทย์” แถลงการณ์ฉบับเดิม ระบุ

ทั้งนี้ไม่มีการเปิดเผยถึงสาเหตุที่ซาร์รี่ป่วยเป็นปอดบวมแต่มีการคาดการณ์ว่าส่วนหนึ่งน่าจะมาจากเพราะเขาสูบบุหรีจัดซึ่งเคยมีการเผยว่าซาร์รี่เคยสูบหนักสุดถึงวันละ 60 มวนเลยทัเดียว

Avatar photo