Sport

สิงโตโหดขย้ำ6-1,ญี่ปุ่นฮึด2-2,โคลอมเบียส่งโปแลนด์กลับบ้าน

p1 3
ภาพจาก: www.fifa.com

ทีมชาติอังกฤษโชว์ฟอร์มสุดโหดไล่ยำปานามาเละเทะ 6-1 โดยรัว 5 ประตูตั้งแต่ครึ่งแรก เกมนี้ แฮรี่ เคน ระเบิดฟอร์มกดแฮตทริกได้สำเร็จช่วยให้ขุนพล “สิงโตคำราม” ตบเท้าเข้ารอบตามเบลเยียมพร้อมเขี่ยปานามาตกรอบไปอีกหนึ่งทีม

เกมนี้อังกฤษออกนำเร็วเพียง 8 นาทีแรกจากลูกโหม่งของจอห์น สโตนส์ ซึ่งเป็นประตูแรกของเจ้าตัวในนามทีมชาติจากนั้นเป็นรายการยำใหญ่ เคน ซัดจุดโทษนาที 22 ต่อด้วยลูกยิงปั่นโค้งสุดเหนือชั้นของลินการ์ดในนาที 36 สโตนส์โหม่งลูกที่สองของตัวเองในนาที 40 และเคนซัดลูกโทษอีกครั้งในนาที 45 ครึ่งหลังนาที62 ลอฟตัส-ชีค ยิงไกลบอลไปแฉลบ เคน บอลเปลี่ยนทางเข้าประตูไปกลายเป็นแฮตทริกของกองหน้าจากสเปอร์ส โดยปานามาตีไข่แตกได้ในนาที78 จากฟิลิปป์ บาลอย

โปรแกรมนัดต่อไปของกลุ่ม จี อังกฤษ พบ เบลเยียม ส่วน ปานามา พบ ตูนีเซีย วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน 2561

p2 1
ภาพจาก: www.fifa.com

ขณะที่ผลการแข่งขันในกลุ่ม เอช ญี่ปุ่นแม้จะโดนเซเนกัลขึ้นนำถึง 2 ครั้ง 2 ครา แต่ทัพซามูไรโชว์พลังเลือดนักสู้ไล่ตีเสมอเซเนกัล 2-2 แบบสุดมันส์ ทำให้ตอนนี้ทั้งสองทีมมี 4 แต้มเท่ากันต้องไปลุ้นเข้ารอบกันถึงเกมสุดท้าย

นาที 12 เซเนกัลขึ้นนำ 1-0 เมื่อคาวาชิมะ ปัดบอลไปโดนขา ซาดิโอ มาเน่ เข้าประตูไป แต่ ทาคาชิ อินูอิ ปั่นไซด์โป้งในกรอบเขตโทษบอลโค้งเสียบเสาสองเข้าไปอย่างสวยงามพาญี่ปุ่นตีเสมอ 1-1 ในนาที 34 จากนั้นเซเนกัลขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 จาก มุสซ่า วาเก้ ในนาที 71และเป็น เคสุเกะ ฮอนดะ สวมบทซุปเปอร์ซับลงมายิงประตูตีเสมอในนาที78

p3 2
ภาพจาก: www.fifa.com

อีกคู่ในกลุ่มเอช โคลอมเบีย คืนฟอร์มเก่งจนได้หลังไล่ถล่มโปแลนด์ไม่ซ้ำหน้า 3-0 แต่ที่โชว์ฟอร์มสุดเด่นกลายเป็น ฮาเมส โรดริเกซ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งที่หายเจ็บกลับมาก่อนร่ายมนต์จ่ายสุดงามให้เพื่อนยิงถึงสองเม็ด ซิวสามแต้มสำคัญพร้อมเขี่ยโปแลนด์ตกรอบแบ่งกลุ่ม โดย โคลอมเบีย จะต้องไปชี้ชะตากับ เซเนกัล ในแมตช์สุดท้าย

เกมครึ่งแรกโคลอมเบียมาได้ประตูขึ้นนำในนาที 40 เมื่อ โรดริเกซ ตักบอลเข้าไปในเขตโทษให้ เยร์รี่ มีน่า โขกโล่งๆตุงตาข่าย จากนั้นฟัลเกาประตูแรกของตัวเองในบอลโลกหนนี้ให้โคลอมเบียหนี 2-0 ในนาที 70 และอีกห้านาทีต่อมา โรดริเกซ คิลเลอร์พาสจากครึ่งสนามทะลุให้ กวาดราโด้ หลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับ เชสนี่ แล้วบิงสวนตัวตุงตาข่ายทำให้โคลอมเบียชนะ 3-0 ส่งให้โปแลนด์ เป็นตัวแทนจากทวีปยุโรปทีมแรกที่โบกมือลาฟตุบอลโลก 2018

Avatar photo