Sport

อาร์เจนฯหมดสภาพโครแอตยำเละ,ฝรั่งเศสเฮหวิว,VARยื้อชีวิตออสซี่

final2
ภาพจาก : www.fifa.com

ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมฟ้าขาวยังนำทัพอาร์เจนตินาทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังเมื่อพ่ายให้ โครเอเชีย เละเทะ 0-3 ส่งผลให้ทัพตาหมากรุกคว้าชัยสองนัดติดการันตีเข้ารอบน็อคเอาท์แน่นอนแล้ว ส่วนอาร์เจนตินาอาการโคม่าเสมอ1แพ้1เกมสุดท้ายนอกจากจะต้องชนะไนจีเรียแล้วต้องลุ้นทีมในสายให้พลาดอีกถึงจะลุ้นเข้ารอบ

จากความผิดพลาดของ กาบาเยโร่ ที่เตะเปิดบอลจากการคืนหลังของ เมร์กาโด แป๊กหน้าประตูบอลลอยอยู่ตรงหน้า เรบิช เอี้ยวตัววอลเล่ย์แบบไม่จับบอลพุ่งเสียบตาข่าวอย่างงดงาม ให้ โครเอเชีย นำ 1-0 ในนาที 53 จากนั้น นาที 81ลูก้า โมดริช ตะบันด้วยเท้าขวาระยะ 25 หลาบอลพุ่งแหวกอากาศผ่านมือ กาบาเยโร่ เข้าไปซุกก้นตาข่าย ทำให้โครแอตนำ 2-0 และช่วงทดเวลา อิวาน ราคิติช ซัดปิดกล่องใหโครเอเชีย หักปากกาเซียนถล่ม อาร์เจนตินา ไปแบบสบายเกือก 3-0 ตีตั๋วเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายครั้งแรกนับตั้งแต่ฟุตบอลโลก 1998 ที่พวกเขาคว้าอันดับ 3 มาครอง

Final3
ภาพจาก : www.fifa.com

ขณะที่ฝรั่งเศสเป็นอีกทีมที่ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ฟุตบอลโลกครั้งนี้ต่อจากรัสเซีย,อุรุกวัย และ โครเอเชีย หลังเอาชนะเปรู 1-0 จากประตูของ คีลียัน เอ็มบัปเป้ พร้อมเขี่ยเปรูตกรอบไปอีกหนึ่งทีมหลังแพ้ 2 เกมติด โดยทัพตราไก่รั้งจ่าฝูงมี 6 คะแนน ต้องไปลุ้นแย่งแชมป์กลุ่มกับเดนมาร์กในเกมสุดท้ายของกลุ่ม

ทัพตราไก่มาได้ประตูชัยในนาที 34 จากจังหวะที่โอลิวิเยร์ ชิรูด์ หลุดขึ้นไปทางกราบซ้าย ก่อนจะยิงไปติดขากองหลังเปรูแล้วบอลมาเข้าทาง คีลียัน เอ็มบัปเป้ เข้าชาร์จโล่งๆ โดยประตูนี้ทำให้เอ็มบัปเป้กลายเป็นนักเตะทีมชาติฝรั่งเศสที่อายุน้อยที่สุดที่ยิงได้ในรายการระดับเมเจอร์ทัวร์นาเมนต์ไปเรียบร้อย

Final1
ภาพจาก : www.fifa.com

ออสเตรเลียยังมีลุ้นเข้ารอบเล็กๆเมื่อตามตีเสมอเดนมาร์ก 1-1 หลังโดนนำไปก่อนในครึ่งแรก โดยได้จุดโทษจากวีเออาร์เป็นเกมที่สองติดต่อกันช่วยให้พวกเขายังมีลุ้นเข้ารอบต่อไปแต่อาจจะลุ้นริบหรี่หน่อย

เดนมาร์ก ออกนำก่อนในนาทีที่ 7 จากจังหวะที่ คริสเตียน เอริคเซ่น ตะบันด้วยซ้ายในเขตโทษเข้าไปอย่างสวยงาม แต่นาที 38 เดนมาร์กมาเสียจุดโทษจากการทำแฮนด์บอลในเขตโทษของ ยุสซุฟ โพลเซ่น หลังผู้ตัดสินขอดูวีเออาร์ย้อนหลัง ก่อนจะเป็น มิเล่ เยดินัค รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาดให้ออสเตรเลียตีเสมอ 1-1 แบ่งกันไปทีมละแต้มทำให้ออสเตรเลียมี 1 คะแนนเกมสุดท้ายต้องชนะเปรูให้เยอะแล้วแช่งเดนมาร์กที่มี 4 คะแนนแพ้ฝรั่งเศส

Avatar photo