Sport

จบดีลมหากาพย์! ‘แมนยู’ คว้า ‘แม็กไกวร์’ สถิติโลกกองหลัง

แมนเชสเตอร์ ยูไนต็ด ประกาศคว้าตัว แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังทีมชาติอังกฤษจาก เลสเตอร์ ซิตี้ มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการด้วยค่าตัวสถิติโลกในตำแหน่งกองหลัง 80 ล้านปอนด์ (ราว 3,200 ล้านบาท) โดยเซ็นสัญญาถึงปี 2025 และออปชั่นขยายเพิ่มอีกหนึ่งปี โดยคาดว่านักเตะจะได้รับค่าเหนื่อย 200,000 ปอนด์ (ราว 8 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์

Capture 9
ภาพจาก : www.manutd.com

เลสเตอร์ ตกลงรับข้อเสนอ 80 ล้านปอนด์ ของ “ปีศาจแดง” ที่ยื่นเข้ามาซื้อ แม็กไกวร์ ตั้งแต่วันศุกร์ ก่อนนักเตะจะเดินทางถึงแคร์ริงตันเพื่อมาตรวจร่างกาย เมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา และถ่ายรูปเซ็นสัญญาเปิดตัวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในที่สุด โดยเป็นการทำลายสถิติค่าตัวแพงสุดของกองหลังที่ ลิเวอร์พูล ซื้อ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ มาจาก เซาธ์แฮมป์ตัน ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,925 ล้านบาท) เมื่อปี 2018

แม็กไกวร์ เป็นนักเตะใหม่รายที่ 3 ของ “ปีศาจแดง” ในซัมเมอร์นี้ ต่อจาก อารอน วาน-บิสซาก้า แบ็กขวาทีมชาติอังกฤษ ชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี ที่ซื้อมาจาก คริสตัล พาเลซ 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,950 ล้านบาท) และ แดเนียล เจมส์ ปีกทีมชาติเวลส์ ที่ดึงมาจาก สวอนซี 18 ล้านปอนด์ (ประมาณ 702 ล้านบาท)

ทั้งนี้ ดาวเตะวัย 26 ปี จะเดินทางมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ทันที และมีลุ้นลงประเดิมสนามในเกมเปิดฤดูกาลกับ เชลซี ในวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม นี้

EBNGY4QXUAE 7hz
ภาพจาก : www.manutd.com

Avatar photo