Sport

ส่อเป็นหมัน!ศึก ‘บัวขาว’ บู๊ ‘อี้หลง’ ชิง 10 ล้านบาทมีแววล่ม

ศึกแมสไฟต์ (MAS Fight) ระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักมวยชาวไทย กับ อี้หลง กังฟูชื่อดังชาวจีน ในวันที่ 8 ตุลาคม 2562 ชิงเงินรางวัล 10 ล้านบาท ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน อาจไม่เกิดขึ้นเสียแล้ว

14732140

ล่าสุดมีรายงานว่า อี้ หลง วัย 32 ปี มีอาการบาดเจ็บที่เอว และหลังอย่างรุนแรงจากการฝึกซ้อม จนต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นการด่วน โดยมีคำเตือนจากแพทย์ให้นักสู้ชาวจีนพักรักษาตัวและห้ามขึ้นสังเวียน เนื่องจากหวั่นเกรงจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

รายงานยังระบุว่า อี้ หลง ได้ถอนตัวจากการขึ้นชกในศึก One Dragon, Brave and Fearless 2019 เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งการถอนตัวครั้งนี้มีการนำใบรับรองแพทย์มายืนยันด้วยว่ามีอาการบาดเจ็บจริง

อย่างไรก็ตามใน ศึก MAS Fight ที่จะมีกำหนดการชกในวันที่ 8 ตุลาคม นี้ ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ยังต้องรอลุ้นว่า นักชกแดนมังกรวัย 32 ปี จะหายทันหรือไม่ เพราะเหลือเวลาอีกเพียงแค่ 2 เดือนเท่านั้นในการเตรียมตัวก่อนขึ้นชก

สำหรับการชกกันระหว่าง บัวขาว กับ อี้ หลง ที่ก่อนหน้านี้ผลัดกันแพ้ ชนะ มาแล้วฝ่ายละครั้ง โดย ศึก MAS Fight ถือเป็นรายการที่แฟนๆ ทั่วโลกให้ความสนใจเมื่อใช้กติกาแข่งขันเพียงยกเดียว 9 นาที สามารถใช้อาวุธได้ทุกรูปแบบ (หมัด, เท้า, เข่า, ศอก และปล้ำตีเข่า) และจะไม่มีกรรมการให้คะแนน ผลตัดสินแพ้ชนะอยู่ที่การน็อก หรือขอยอมแพ้เท่านั้น (ถ้านับครบ 3 นับ หรือ น็อกเอาท์ ถึงจะมีผลแพ้ชนะ) หากครบ 9 นาที จะถือว่าเสมอกัน ซึ่งผู้ชนะจะรับเงินรางวัล 10 ล้านบาท

Avatar photo