Sport

รอดตัว! อัยการสั่งไม่ฟ้อง ‘โรนัลโด้’ คดีข่มขืนสาวที่ลาสเวกัส

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะยูเวนตุส สโมสรชื่อดังในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี พ้นมลทินหลังอัยการในสหรัฐฯยืนยันว่าหลักฐานไม่เพียงพอที่จะเอาผิดทำให้กัปตันทีมชาติโปรตุเกส จะไม่ถูกดำเนินคดีอาญา และไม่ถูกลงโทษตามกฎหมาย จากการถูกกล่าวหาว่าข่มขืน แคธรีน มายอร์ก้า หญิงสาวคู่กรณี

1563851421490
ภาพจาก : @juventusfc

มายอร์ก้า ปัจจุบันอายุ 35 ปี เปิดเผยกับ แดร์ สปีเกล สื่อเยอรมันว่าในปี 2009 เธอเคยโดน โรนัลโด้ ข่มขืน อย่างไรก็ตาม อดีตสตาร์ลูกหนัง “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด และ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนกรานเสียงแข็งว่าไม่ได้ข่มขืนอีกฝ่าย

จากนั้นมีการเปิดเผยว่า มายอร์ก้า เจรจาตกลงนอกศาลกับ โรนัลโด้ แล้วเมื่อปี 2010 ซึ่งครั้งนั้นเจ้าตัวรับเงินไป 375,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 14.62 ล้านบาท) เพื่อไม่ให้เรื่องนี้เผยแพร่ออกไป แต่สุดท้ายสาวคู่กรณีกลืนน้ำลายกลับมารื้อฟื้นคดีอีกครั้งเมื่อปี 2018

อย่างไรก็ตามหลังจากมีการทบทวนผลการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว สตีฟ วอล์ฟสัน อัยการประจำลาส เวกัส เผยว่าหลักฐานทั้งหมดไม่เพียงพอที่จะพิสูจน์ได้ตามข้อสงสัยบนหลักการแห่งเหตุผล และไม่มีการตั้งข้อหากับ โรนัลโด้ โดยแถลงการณ์ดังกล่าวใช้ตัวอักษรย่อ “วี” (V) เพื่ออ้างอิงถึง มายอร์ก้า โจทก์ผู้ฟ้องร้องคดีนี้

“เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2009 หญิงสาวที่ตกเป็นเหยื่อ (วี) โทรศัพท์ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจลาส เวกัส และแจ้งความว่าเธอเป็นเหยื่อถูกข่มขืน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ ตำรวจได้นำตัวนางสาว วี ไปส่งที่โรงพยาบาลเพื่อทำการตรวจสอบร่องรอยการข่มขืน”

1563851418369

“เพียงระยะเวลาไม่นานหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่สืบสวนด้านการข่มขืนได้มาถึงที่โรงพยาบาล และติดต่อกับนางสาว วี แม้ว่าเธอจะรู้ว่าใครเป็นคนข่มขืนเธอ แต่นางสาว วี ปฏิเสธที่จะระบุชื่อว่าเขา หรือเปิดเผยสถานที่ที่เกิดคดีอาชญากรรม ผลก็คือเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถติดตามการสืบสวนได้ตามระบบสำหรับคดีข่มขืน หรือการกระทำที่มีส่วนสำคัญต่อการสืบสวน”

“การไม่ทราบถึงตัวผู้กระทำผิดหรือสถานที่ที่ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่สืบสวนไมสามารถที่จะสืบเสาะเพื่อหาของกลางที่เป็นหลักฐานสำหรับทางนิติวิทยาศาสตร์ ยิ่งไปกว่านั้นหลักฐานที่เป็นวีดิโอ แสดงให้เห็นว่าเหยื่อกับผู้กระทำผิดมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างกันก่อนและหลังที่มีการกล่าวอ้าง ทำให้การสืบสวนอาชญากรรมเป็นอันยุติ”

“วันที่ 28 สิงหาคม 2018 นางสาว วี ได้ติดต่อมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจลาส เวกัส เพื่อสอบถามเรื่องการสืบสวนคดีข่มขืน โดยมีชื่อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในฐานะผู้กระทำผิด ทั้งๆ ที่เรื่องนี้ผ่านมาถึง 9 ปีแล้ว สำหรับคำร้องเรียนดังกล่าวได้ส่งมอบให้กับอัยการเขตเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2019 แล้ว”

“การตรวจสอบตั้งอยู่บนหลักของข้อมูลปัจจุบันในเวลานี้ ข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการข่มขืนที่เกี่ยวพันกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไม่สามารถพิสูจน์ได้ตามข้อสงสัยบนหลักการแห่งเหตุผล เพราะฉะนั้นจึงไม่มีการลงโทษทางกฎหมายที่เกิดขึ้นในภายหลัง” แถลงการณ์หน่วยงานอัยการแห่งเมืองลาส เวกัส ระบุ

Avatar photo