Sport

ค่าเหนื่อยมหาศาล! ‘เด เคอา’ ต่อสัญญาใหม่ ‘แมนยู’ 6 ปี

ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกลงต่อสัญญาใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้ค่าเหนื่อยเพิ่มขึ้นจนเป็นนายทวารที่ได้รับค่าเหนื่อยโดยรวมสูงที่สุดของโลก

degea1
ภาพจาก : @manchesterunited

สื่อทุกสำนักของอังกฤษรายงานข่าวตรงกันว่า จอมหนึบสแปนิช ที่ตกเป็นข่าวย้ายทีมมาต่อเนื่องนับตั้งแต่ปิดซีซั่น หลังจากที่เขาเหลือสัญญากับทีมอีกเพียง 1 ปีเท่านั้น ล่าสุดเจ้าตัวตกลงที่จะเซ็นสัญญาฉบับใหม่อีก 6 ปี เรียบร้อยแล้ว โดยเขาจะได้ค่าเหนื่อยเพิ่มจาก 200,000 ปอนด์ (ประมาณ 8.20 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ เป็นสัปดาห์ละ 375,000 ปอนด์ (ประมาณ 15.37 ล้านบาท) นั่นหมายความว่าถ้าเขาอยู่จนครบสัญญา เขาจะได้ค่าเหนื่อยรวม 117 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,797 ล้านบาท)

โดยหลังจาก เด เคอา เซ็นต่อสัญญาอย่างเป็นทางการทันทีที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เดินทางกลับถึงประเทศอังกฤษจะทำให้เขาเป็นผู้รักษาประตูที่ได้รับค่าเหนื่อยโดยรวมสูงที่สุดของโลก และเป็นนักเตะที่รับค่าเหนื่อยโดยรวมสูงสุดเป็นอันดับ 2 ของ แมนฯ ยูไนเต็ด รองจาก อเล็กซิส ซานเชซ ที่ได้ค่าเหนื่อยรวมสัปดาห์ละ 500,000 ปอนด์ (ประมาณ 20.50 ล้านบาท)

ทั้งนี้ เดอะ เทเลกราฟ เสริมว่านอกจากเรื่องที่ทีมยอมทุ่มค่าเหนื่อยก้อนโตให้แล้วนั้น การที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด และสตาฟฟ์โค้ชให้การสนับสนุน เด เคอา อย่างเต็มที่ ในตอนที่เจ้าตัวฟอร์มตกสุดขีด ยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจต่อสัญญาของนายด่านวัย 28 ปี

Avatar photo