Sport

เวอร์วัง!เนย์มาร์พูดจากใจไม่เคยปลื้มแข้งแพงที่สุด

neymar 2
ภาพจาก: www.psg.fr

เนย์มาร์ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สโมสรยักษ์ใหญ่ ลีก เอิง ฝรั่งเศส ยอมรับไม่เคยรู้สึกปลาบปลื้มใจอะไรเลย กับการที่ตัวเองเป็นนักเตะค่าตัวแพงสุดในโลก หลังย้ายมาจาก บาร์เซโลน่า ด้วยราคา 222 ล้านยูโร (ประมาณ 8,880 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีก่อน

ถึงแม้เป็นดีลที่สร้างความฮือฮาให้กับวงการลูกหนังโลก แต่ ยอดดาวยิงทีมชาติบราซิลวัย 26 ปี ยืนยันว่า เรื่องค่าตัวไม่ใช่สิ่งที่ตนใส่ใจ แต่เป็นความสำเร็จของตัวเองบนเส้นทางลูกหนังมากกว่า

“ผมไม่ได้รู้สึกภูมิใจเลยกับเรื่องค่าตัว หรือการเป็นผู้เล่นที่ค่าตัวแพงสุดในโลก นั่นมันก็แค่เงิน ไม่ใช่อะไรเลย โดยส่วนตัวแล้วผมก็ไม่ได้ใช้จ่ายอะไรมากด้วย ผมรู้สึกภาคภูมิใจกับการที่ผมทำได้ตามเป้าหมายที่ผมตั้งเอาไว้ตั้งแต่เด็กมากกว่า นั่นคือสิ่งที่สำคัญสุด” อดีตแข้ง ซานโตส กล่าวกับเว็บไซต์ Spox.com

“ผมต้องการเป็นคนพิเศษเสมอ ผมทำงานหนักและเสียสละทุกๆวันในชีวิตเพื่อจะกลายเป็นมืออาชีพในสักวันหนึ่ง นั่นคือความฝันเดียวที่ผมมี”

“ผมฝันว่าจะได้ลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของ ซานโตส ได้ติดทีมชาติ และถึงวันหนึ่งได้ไปเล่นในยุโรป ผมไม่ได้มองไปล่วงหน้าว่าผมจะประสบความสำเร็จ แต่คิดถึงมันอยู่บ้าง สำหรับผมค่าตัวขนาดนั้นมันไม่มีค่าอะไรเลย” ศูนย์หน้าทีมชาติบราซิลกล่าวปิดท้าย

Avatar photo