Sport

สานตำนานเบอร์ 8! ‘แรมซีย์’ เปิดตัว ‘ยูเวนตุส’ พร้อมเจอความท้าทายใหม่

ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เปิดตัว อาร์รอน แรมซีย์ มิดฟิลด์ทีมชาติเวลส์อย่างเป็นทางการ โดยนักเตะจะสวมเสื้อเบอร์ 8 ลงสนามให้กับต้นสังกัดใหม่

ramsey1
ภาพจาก : @juventusfcen

แรมซี่ย์ เซ็นสัญญาล่วงหน้ากับ ยูเวนตุส ถึงเดือนมิถุนายน 2023 แบบไร้ค่าตัวหลังหมดสัญญากับ อาร์เซน่อล เมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา ก่อนที่ล่าสุดทัพ “ม้าลาย” จะจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

แรมซีย์ กล่าวในงานแถลงข่าวว่า “ผมไม่สามารถปฏิเสธได้เลยเมื่อรู้ว่าได้รับความสนใจจาก ยูเวนตุส ซึ่งเป็นหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ดังนั้นการได้โอกาสมาเล่นที่นี่จึงเป็นความฝันสูงสุดของผม นอกจากนี้ยังเป็นความท้ายทายครั้งใหม่ที่จะได้สัมผัสชีวิต และวัฒนธรรมที่แตกต่างออกไป”

แข้งวัย 28 ปี เลือกใส่เบอร์ 8 กับ “เบียงโคเนรี่” ซึ่งผู้ครอบครองในอดีตทั้ง อันโตนิโอ คอนเต้ (1991-2004), ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ (1994-99) และ เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ (2005-18) ล้วนประสบความสำเร็จมากมาย ชนะใจแฟนบอลไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน โดยแรมซีย์เผยว่า

“ผมเลือกเบอร์นี้ เพราะรู้ว่ามันกำลังว่างอยู่ และรู้ว่ามันเป็นเบอร์ของแชมเปี้ยนอย่าง เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ ผมจะรู้สึกภูมิใจมากหากสามารถทำได้ดีเหมือนกับเขา ตอนนี้ผมพร้อมแล้วสำหรับความท้าทายครั้งใหม่”

“ผมรู้ว่า มาร์คิซิโอ เป็นนักเตะที่น่าทึ่ง เขาเติบโตที่นี่และมีผลงานการเล่นที่มหัศจรรย์ ตอนมาตรวจร่างกายได้คุยกับเขาแล้ว หากผมเจริญรอยตามสิ่งที่เขาทำกับยูเวนตุสได้ ผมคงยินดีเป็นอย่างยิ่ง ผมรู้ว่าการสวมเบอร์นี้มาพร้อมความรับผิดชอบ แต่ผมก็พร้อมที่จะรับมือมัน”

Avatar photo