Sport

‘สไปเดอร์แมน’ เดิมพันการตลาดกับวงการลูกหนังอีกครั้ง

เอ่ยชื่อ “สไปเดอร์แมน” เชื่อว่าใครๆก็รู้จักภาพยนตร์ชื่อดังของค่าย “มาร์เวล” ที่ผลิตออกมาอย่างต่อเนื่อง

1563175951034

ล่าสุดได้เปิดตัว Spider-Man : Far From Home สไปเดอร์-แมน : ฟาร์ ฟรอม โฮม คือหนังปิด Phase 3 ที่แท้จริงของจักรวาล MCU และ อาดิดาส ถือโอกาสร่วมวงโคจรหนังดังของ มาร์เวล ด้วยการดึง สไปเดอร์แมน มาโลดแล่นในสนามฟุตบอลบ้าง

“ค่าย 3แถบ” นำเอา “สไปเดอร์แมน” มาอยู่ใน สตั๊ดตระกูล “เนเมซิซ”‘ (Nemeziz) 19+ ที่ดีไซน์เปลี่ยนจากพื้นที่เรียบโล่งมาจัดสีโทนหลัก เป็นสีแดง (+สีส้ม), น้ำเงิน (+ฟ้า) ลงไป พร้อมลายเส้นยุบยิบ เหมือน “ใยแมงมุม” เพื่อจะให้สื่อถึงอารมณ์เดียวกับชุด สไปเดอร์แมน และความคล่องตัวของสตั๊ด เนเมซิซ ที่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

นอกจากนี้ยังมีโลโก้ สไปเดอร์แมน และสัญลักษณ์ “รูปตา” แบบวงรีของไอ้แมงมุม ที่คุ้นเคยกันดี บริเวณข้างเท้าด้านในของสตั๊ด ขณะที่ชุดพื้น มากับสีทองตรงส่วนปลายเท้า และส้นเท้า เป็นสีน้ำเงิน ส่วนปุ่ม เป็นสีแดงหมด เพื่อเพิ่มความเป็นสไปดี้อีก

ไม่ใช่แค่นี้ “สเตลธ์ สูท” ชุดพรางตัวภาคใหม่ ยังเป็นบันดาลใจให้รองเท้า “มาร์เวล อัลฟ่าบูสต์” (Marvel AlphaBOOST) ด้วย โดยเป็นรองเท้าออกกำลังกายที่มีอัปเปอร์สีดำสนิท พร้อมทั้งลายเส้น เหมือนกับชุด “สเตลธ์ สูท” และมากับโลโก้ สไปเดอร์แมนด้วย

โดยนักเตะที่ถูกวางตัวไว้โปรโมตเวอร์ชั่นพิเศษ “มาร์เวล แพ็ก” นี้ คือ “แซร์จ นาบรี้” ปีกดาวรุ่งของบาเยิร์น มิวนิค สโมสรดังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน

ทั้งนี้หากย้อนไปเมื่อ 15 ปีที่แล้ว”สไปเดอร์แมน” เคยโลดแล่นบนสังเวียนแข้งกับเสื้อแข่งแอตเลติโก มาดริด ทีมดังลาลีกา สเปน

1563175954927

ปี 2004 แอต.มาดริด เปิดตัวเสื้อ ซึ่งมากับโลโก้ และดีไซน์ จาก สไปเดอร์แมน 2 เนื่องจากตอนนั้น “ตราหมี” เซ็นสัญญาเป็นพาร์ตเนอร์กับสปอนเซอร์ใหม่ ที่เป็นค่ายหนังอย่าง “โคลัมเบีย พิคเจอร์ส” ที่ต้องการจะเจาะตลาดยุโรป โดยในสัญญามีข้อตกลงสำคัญคือ แอต.มาดริด ต้องโปรโมตหนัง สไปเดอร์แมน 2 ผ่านเสื้อ หรือชุดแข่งขันของทีม

ทำให้เสื้อแข่งของตราหมีซีซั่นนั้นจัดเต็มไปด้วยใยแมงมุมบนตัวเสื้อด้านหน้า ซึ่งถูกโหวตเป็นเสื้อยอดแย่ของทีมไปเลย นอกจากนี้ “ตราหมี” ยังต้องเปลี่ยนโลโก้สปอนเซอร์เป็นชื่อหนังอีกหลายเรื่อง อาทิ เฮลล์บอย, เรซิเดนต์ อีวิล, อนาคอนด้าส์ ฯลฯ จนกลายเป็นทีมที่เปลี่ยนโลโก้บนหน้าอกเสื้อมากที่สุดในซีซั่นนั้นด้วย

สุดท้ายไม่รู้ว่าการจับเอา “สไปเดอร์แมน” มาอยู่บนเสื้อแข่งจะช่วยโปรโมตหนังได้มากน้อยแค่ไหน แต่ที่แน่นอนผลงานของ “ตราหมี” ปีนั้นตกต่ำที่สุดในรอบหลายปีเมื่อจบด้วยอันดับที่ 11 (จากอันดับที่ 7 เมื่อฤดูกาล 2003-2004)

Avatar photo