Sport

คูตี้โล่ง! ‘กรีซมันน์’ เปิดตัวบาร์ซ่าใส่เบอร์ 17 มุ่งมั่นพาทีมคว้าแชมป์

อองตวน กรีซมันน์ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสเปิดตัวเป็นสมาชิกใหม่ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่ศึกลา ลีกา สเปน อย่างเป็นทางการพร้อมเปิดใจสุดมีความสุขหลังจากได้ย้ายมาค้าแข้งในถิ่นคัมป์ นูและขอคว้าแชมป์ที่ยังไม่เคยได้

1563166773294
ภาพจาก : www.fcbarcelona.com

กรีซมันน์ เปิดตัวพร้อมชูเสื้อร่วมกับ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสรบาร์เซโลน่า อย่างเป็นทางการแล้วหลัง “เจ้าบุญทุ่ม” จ่ายค่าฉีกสัญญาให้กับ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด จำนวน 120 ล้านยูโร (ประมาณ 4,200 ล้านบาท) และเซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่น คัมป์ นู เป็นเวลา 5 ปี รวมทั้งตั้งค่าฉีกสัญญาไว้สูงถึง 800 ล้านยูโร (ประมาณ 28,000 ล้านบาท)

กองหน้าเลือดเฟร้นช์ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 วัย 28 ปี กล่าวว่า “ผมตื่นเต้นมากๆ ที่ได้ย้ายมาอยู่ที่นี่ ผมยอมรับว่านี่เป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ผมพร้อมสำหรับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น มันเป็นความท้าทายใหม่ ผมพยายามที่จะพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นมาตลอด และเอาตัวเองออกจากช่วงเวลาที่สบาย ผมอยากคว้าแชมป์ ลา ลีกา, โกปา เดล เรย์ และ แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งผมยังไม่เคยได้เลย”

การย้ายมาอยู่ที่ บาร์ซ่า ทำให้ กรีซมันน์ จะได้ร่วมงานกับ ลิโอเนล เมสซี่ โดยดาวเตะเลือดเฟร้นช์ โดยเลือกสวมเสื้อเบอร์ 17 ที่มีตำนานของทีมทั้ง เปโดร, มาร์ค ฟาน บอมเมล และ เอ็มมานูเอล เปอตีต์ เคยใส่ กล่าวว่า “เมสซี่ เป็นคนที่นักฟุตบอลทุกคนจับจ้อง มันช่างเป็นความสุขเหลือเกินที่จะได้เล่นเคียงข้างเขา”

ทั้งนี้ กรีซมันน์ ซึ่งย้ายจาก เรอัล โซเซียดาด ในปี 2014 มาเล่นให้ แอตเลติโก มาดริด โดยการเล่นให้ทัพ “ตราหมี” เจ้าตัวซัดไป 133 ประตูจากทั้งหมด 257 เกม พร้อมกับคว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ร่วมกับสโมสรเมื่อฤดูกาล 2017-18

Avatar photo