Sport

จ่อปิดตำนานซานซิโร่! 2 ทีมเมืองมิลานจับมือสร้างสนามใหม่

เอซี มิลาน และ อินเตอร์ มิลาน 2 สโมสรดังของศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี บรรลุข้อตกลงร่วมกันถึงเรื่องที่พวกเขาจะเลิกใช้ ซาน ซิโร่ เป็นสนามเหย้า และไปสร้างสนามแห่งใหม่ด้วยกัน โดยที่คาดหวังว่าจะพร้อมใช้งานภายในฤดูกาล 2022-23

San Siro

ซาน ซิโร่ ถือเป็นสนามฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดของประเทศอิตาลี ด้วยความจุ 80,018 ที่นั่ง ซึ่ง มิลาน กับ อินเตอร์ ใช้สนามแห่งดังกล่าวเป็นรังเหย้าของพวกเขามาตั้งแต่ปี 1926 กับ 1947 ตามลำดับ และการที่มันรองรับแฟนบอลได้มากขนาดทำให้บางครั้งทีมชาติอิตาลีมาเตะกันที่ ซาน ซิโร่ ด้วย

อย่างไรก็ตาม 2 ทีมเมืองมิลานพิจารณาทางเลือกระหว่างย้ายออกจาก ซาน ซิโร่ หรือทำการบูรณะสนามมาพักหนึ่งแล้ว หลังจากที่ ซาน ซิโร่ ในปัจจุบันค่อนข้างจะมีสภาพเก่า กระทั่งล่าสุด ลา รีพับบลิก้า สื่อของเมืองมะกะโรนี รายงานว่าทั้งสองทีมตกลงที่จะร่วมมือกันในการสร้างสนามแห่งใหม่ โดยโปรเจกต์นี้จะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ราว 700 ล้านยูโร (ประมาณ 25,200 ล้านบาท)

ทั้งนี้ สนามแห่งใหม่ของทั้งสองทีมจะอยู่ติดกับ ซาน ซิโร่ เลย โดยจะยึดเอา เม็ตไลฟ์ สเตเดี้ยม สนามเหย้าของ นิวยอร์ค ไจแอนต์ส กับ นิวยอร์ค เจ็ตส์ เป็นต้นแบบ ส่วนความจุน่าจะอยู่ที่ 60,000 ที่นั่ง

สื่อเจ้าเดิมเสริมว่าสนาม ซาน ซิโร่ จะถูกทุบทิ้งด้วย ซึ่งจนถึงตอนนี้ 2 ทีมดังของเมืองมิลานยังไม่ได้ตัดสินใจว่าหลังจากนั้นพื้นที่เดิมของ ซาน ซิโร่ จะเอาไปใช้ทำอะไรต่อ ถึงกระนั้นยังติดปัญหาอยู่บ้างเนื่องจาก เบ็ปเป้ ซาล่า นายกเทศมนตรีของเมืองมิลานยืนกรานว่าสภาเมืองต้องไม่เสียสิทธิ์การเป็นเจ้าของ ซาน ซิโร่ เด็ดขาด

Avatar photo