Sport

ย้ายทีมเมืองเดิม! เรอัล มาดริดปล่อย ‘ยอเรนต้’ ซบแอต.มาดริด

เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ประกาศยืนยันขาย มาร์กอส ยอเรนเต้ กองกลางชาวสแปนิช ให้ แอตเลติโก มาดริด คู่แข่งร่วมเมือง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

marcosllorente
ภาพจาก : www.realmadrid.com

มาร์กอส ยอเรนเต้ ถือเป็นดาวเตะชาวกรุงมาดริดขนานแท้ เข้าสู่ทีมเยาวชนของราชันชุดขาวตั้งแต่ปี 2008 ก่อนจะก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 2015 แต่ไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงได้ โดยถูกปล่อยให้อลาเบสยืมตัวใช้งานในฤดูกาล 2016-2017

รายงานระบุว่า “ตราหมี” จ่ายค่าตัวของมิดฟิลด์วัย 24 ปี ให้ “ราชันชุดขาว” 40 ล้านยูโร (ประมาณ 1,440 ล้านบาท) และเซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่น ว่านต๋า เมโตรโปลีตาโน่ เป็นเวลา 5 ปี

ทั้งนี้ เรอัล มาดริด จำเป็นต้องปล่อยนักเตะออกไปบ้างหลังทุ่มเงินไปกว่า 300 ล้านยูโร (ประมาณ 10,800 ล้านบาท) ดึง เอแดร์ มิลิเตา ปราการหลังดาวรุ่งบราซิเลียน, เอแด็น อาซาร์ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเบลเยียม, ลูก้า โยวิช ดาวยิงทีมชาติเซอร์เบีย, โรดรีโก้ โกเอส กองหน้าแซมบ้า และ แฟร์กล็องด์ เมนดี้ แบ็กซ้ายทีมชาติฝรั่งเศส มาเสริมทัพในซัมเมอร์นี้

ขณะเดียวกัน เป็นที่คาดว่า แอต.มาดริด เตรียมประกาศคว้าตัว ชูเอา เฟลิกซ์ ปีกดาวรุ่งของ เบนฟิก้า มาร่วมทีมเป็นรายต่อไป แต่คาดว่า จะเสีย โรดรี้ กองกลางทีมชาติสเปน ไปให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

Avatar photo