Sport

อยู่ยาว!มาต้าต่อสัญญาแมนยู2ปี วอล์คเกอร์ต่อซิตี้ถึงปี2024

ฆวน มาต้า กองกลางประสบการณ์สูงชาวสแปนิชของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จรดปากกาเซ็นสัญญาฉบับใหม่ 2 ปี กับต้นสังกัดเป็นที่เรียบร้อย ทำใอยู่ค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ถึงซัมเมอร์ปี 2021 เป็นอย่างน้อย

mata 1
ภาพจาก : www.manutd.com

มาต้า กำลังจะหมดสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด สิ้นเดือนนี้ แต่ล่าสุดเจ้าตัวได้รับการขยายสัญญาออกไปอีก 2 ปี เรียบร้อย โดยที่มีออปชั่นเซ็นเพิ่มอีก 1 ปีด้วย

“ถือเป็นเกียรติอย่างแท้จริงที่จะได้อยู่กับสโมสรที่สุดแสนมหัศจรรย์แห่งนี้ และได้อยู่กับแฟนบอลที่ยอดเยี่ยมเราต่อไป ผมอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาห้าปีแล้ว และผมก็รู้สึกภาคภูมิใจที่จะบอกว่า โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด คือบ้านของผม”

“ผมกำลังตั้งตารอที่จะได้ทำงานร่วมกับ โอเล่ (กุนนาร์ โซลชา) และทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชที่ยอดเยี่ยมของเขา มุมมองของพวกเขาที่มีต่อสโมสรเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้น ผมมีความสุขมากๆ ที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของสิ่งนี้” ดาวเตะวัย 31 ปี เปิดใจ

ทั้งนี้ มาต้า ลงเล่นให้ “ปีศาจแดง” ไปแล้วทั้งสิ้น 218 นัด ทำได้ 45 ประตู นับตั้งแต่ย้ายมาจาก เชลซี เมื่อเดือนมกราคมปี 2014

MM2 9401 2
ภาพจาก : www.mancity.com

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันจับ ไคล์ วอล์คเกอร์ แบ็กขวาตัวเก่ง ขยายสัญญาออกไปอีก 2 ปีส่งผลให้จะได้ค้าแข้งในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ไปจนถึงปี 2024

วอล์คเกอร์ วัย 29 ปี กลายเป็นกองหลังที่มีค่าตัวแพงสุดในโลก 53 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,120 ล้ายบาท) ตอนที่ย้ายจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มาอยู่กับ “เรือใบสีฟ้า” เมื่อปี 2017 ก่อนลงสนามในลีกไป 65 เกม และช่วยให้ แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก สองสมัยติดต่อกัน

วอล์คเกอร์ เผยหลังจรดปากกาต่อสัญญาว่า “ผมตื่นเต้นที่ได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่ การได้เล่นให้ แมนฯ ซิตี้ เป็นทุกอย่างที่ผมหวังไว้ มันเป็นการตัดสินใจที่ง่ายมาก ผมต้องการแข่งขันเพื่อคว้าถ้วยแชมป์ เล่นให้ได้ในระดับสูงสุด และผมก็รู้สึกว่า ตัวเองพัฒนาขึ้นมากๆ ในฐานะนักเตะกับช่วงเวลาของผมที่นี่”

Avatar photo