Sport

ด้วยรักและห่วงใย! ยอดโปรโมเตอร์เตือน ‘ปาเกียว’ รีบแขวนนวมก่อนสมองพิการ

บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์มวยชื่อดังชาวสหรัฐออกโรงเตือน แมนนี่ ปาเกียว อดีตนักชกในคอนโทรลให้คิดแขวนนวมได้แล้วหากไม่อยากให้เกิดเรื่องร้ายกับร่างกายตัวเอง

MannyPacquiao1
ภาพจาก : www.givemesport.com

ปาเกียว ยอดกำปั้นฟิลิปปินส์วัย 40 ปี ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักชกที่ดีที่สุดตลอดกาล ผ่านสังเวียนมาอย่างโชกโชนและยังคงยืนอยู่บนสังเวียนผืนผ้าใบขณะที่คู่ปรับอย่าง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ อำลาวงการไปสักพักแล้ว เตรียมขึ้นสังเวียนไฟต์ที่ 71 ในชีวิตเจอกับ คีธ เธอร์แมน วันที่ 20 กรกฏาคมนี้ ณ เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ อารีนา มลรัฐเนวาด้า สหรัฐอเมริกา

อารัม ที่เคยดูแลการชกให้ ปาเกียว มาตั้งแต่หนุ่มๆและเห็นอีกฝ่ายถูกชกหนักๆมาหลายครั้ง มองว่าหากเขายังดื้อที่จะชกต่อไปไม่ส่งผลดีต่อร่างกายตัวเขาเองแน่นอน

“ผมหวังว่าเขา (ปาเกียว) จะเป็นผู้ชนะ แต่ก็มีเรื่องกังวล ผมคิดว่าใครก็ตามที่มีอายุถึงปูนนี้แล้ว ไม่ควรขึ้นเวทีต่อสู้อีกแล้ว คุณหมอจะบอกเองว่าคุณแก่แล้ว ไม่เหมือนตอนหนุ่มๆที่กะโหลกจะรับแรงกระแทกได้มากกว่า”

“เมื่อคุณแก่ตัวลง กะโหลกศรีษะจะบางลงไปด้วย และหากได้รับการกระทบกระเทือนต่อเนื่องมันจะส่งผลร้ายแรง มันคงเป็นเรื่องที่เลวร้ายที่สุดหาก แมนนี ปาเกียว มีอาการทางสมองจากสิ่งนี้”

Avatar photo