Sport

ข่าวเศร้าลูกหนังโลก! ‘เรเยส’ อดีตทีมชาติสเปนเสียชีวิตในวัย 35 ปี

เกิดข่าวเศร้าวงการลูกหนังโลกอีกครั้งเมื่อ โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส อดีตกองกลางทีมชาติสเปน ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิตในวัย 35 ปี เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา

reyes1

โดยเหตุเกิดเวลา 11.40 น. ตามเวลาท้องถิ่นวันนี้ บนมอเตอร์เวย์สาย A-376 จากเซบีย่า ไปยังอูเตรร่า บ้านเกิดของเจ้าตัว ซึ่ง เซบีย่า อดีตต้นสังกัดยืนยันข่าวเศร้านี้ว่า “เรามิอาจยืนยันถึงข่าวที่สุดเศร้าไปกว่านี้ได้อีกแล้ว นักเตะผู้เป็นที่รักของ เซบีย่า โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ขอให้ดวงวิญญาณเขาไปสู่สุขคติ”

ขณะที่อาร์เซน่อล อีกหนึ่งอดีตต้นสังกัดทวีตข่าวเศร้านี้ว่า “ทุกคนในอาร์เซน่อลเจอข่าวที่น่าตกใจว่าอดีตผู้เล่นของเรา โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ในสเปน”

ด้านเธียร์รี อองรี ดาวยิงระดับตำนาน “ปืนใหญ่” โพสต์ข้อความอาลัยอดีตเพื่อนร่วมสังกัดว่า “ผมขอให้ครอบครัว และเพื่อนๆ ของเขา จงเข้มแข็ง และกล้าหาญ เพื่อฝ่าฟันช่วงเวลาอันยากลำบากเช่นนี้”

ด้าน เฟรเดอริค ลุงเบิร์ก กองกลางจอมถล่มประตู ทวีตข้อความ “ช็อกเหลือเกินกับข่าวเพื่อนเก่าของผม โฆเซ อันโตนิโอ เรเยส ซึ่งจากไปก่อนวัยอันควร ขอภาวนาถึงครอบครัว และเพือนๆ ของเขา”

ทั้งนี้ เรเยส เริ่มต้นค้าแข้งกับ เซบีย่า เมื่อปี 1999 โดยประเดิมสนามตั้งแต่อายุแค่ 16 ปี ก่อนย้ายไปอยู่กับ อาร์เซน่อล เมื่อเดือนมกราคม 2004 เป็นหนึ่งในสมาชิกชุดแชมป์พรีเมียร์ลีก แบบไร้พ่ายฤดูกาล 2003-2004 กระทั่งถูกจารึกชื่อว่าเป็นผู้เล่นชาวสแปนิชคนแรกที่ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกกับ อาร์เซน่อล จากนั้นถูกปล่อยให้ เรอัล มาดริด ยืมตัว ปี 2006-07 และได้แชมป์ลา ลีกา สเปน

นอกจากนี้เขายังเคยสัมผัสถ้วยแชมป์ ยูโรปา ลีก 2 สมัย กับ แอตเลติโก มาดริด และ 3 สมัย กับ เซบีญา ปัจจุบันค้าแข้งกับ เอ็กซ์เตรมาดูรา สโมสรระดับดิวิชัน 2 ของสเปน ตั้งแต่เดือนม.ค. 2019 ลงเล่นแมตช์สุดท้าย เอาชนะ อัลคอร์คอน 1-0 เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม

ส่วนในระดับทีมชาติ เรเยส ที่สามารถเล่นได้ทั้งปีกซ้าย และกองหน้า เคยเล่นให้ทีมชาติสเปน ไปทั้งหมด 21 เกม

Avatar photo