Sport

ยูเวนตุสแชมป์ 8 สมัยติด มิลานชวดชปล. โด้ MVP บทสรุปกัลโช่ 2018-19

ยูเวนตุส ปิดฉากซีซั่น2018-19ศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี และเล่นส่งท้ายการคุมทีมของ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ไม่สวยหรูเมื่อออกไปแพ้ ซามพ์โดเรีย 0-2 ทั้งนี้เพราะ”ม้าลาย” คว้าแชมป์ลีกไปครองก่อนหน้านี้หลายสัปดาห์แล้ว ที่สำคัญไม่ได้ส่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงของทีมลงสนาม

Juventus
ภาพจาก : @juventusfc

ทัพ “ม้าลาย” การันตีคว้า “สคูเด็ดโต้” มาครอบครองตั้งแต่เกมลีกยังเหลืออีก 5 แมตช์ โดยหลังจากที่พวกเขาได้แชมป์สมัยที่ 8 ติดต่อกัน ผลงานของทีมสะกดคำว่าชนะไม่เป็เลย เสมอ 3 และแพ้ 2 ซึ่งเกมส่งท้ายซีซั่นแพ้ ซามพ์โดเรีย 0-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ผลงานของ ยูเวนตุส ในซีซั่นนี้เก็บชัยชนะไปถึง 28 เกม เสมอ 6 แพ้ 4 มี 90 แต้ม ทิ้งห่าง นาโปลี อันดับ 2 ไกลสุดกู่ 11 คะแนนควงคู่คว้าตั๋วศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้าพร้อมด้วย อตาลันต้า ที่สร้างเซอร์ไพรส์คว้าอันดับ 3 และ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ที่จบอันดับ 4

ขณะที่อีกสามทีมที่ได้ไปยูฟ่า ยูโรปา ลีก ประกอบไปด้วย “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ทีมอันดับห้าที่ได้สิทธิ์เข้าไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มแบบอัตโนมัติ, “หมาป่าเหลืองแดง” โรม่า อันดับ 6 เล่นในรอบคัดเลือกรอบ 2 และ “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ ที่ได้ตั๋วไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มในฐานะแชมป์โคปา อิตาเลีย

ในส่วนของโซนท้ายตารางคะแนน เจนัว รอดตกชั้นอย่างหวุดหวิดเมื่อเกมสุดท้ายพวกเขาบุกเสมอ ฟิออเรนติน่า 0-0 ทำให้เก็บ 1 แต้มส่งผลให้มี 38 คะแนนเท่ากับ เอ็มโปลี ที่แพ้ อินเตอร์ 1-2 แต่ เจนัว ได้อยู่ในลีกสูงสุดต่อไปเนื่องจากเฮดทูเฮด (ผลการเจอกันเองระหว่างทั้งสองทีม) ดีกว่า

Do
ภาพจาก : @juventusfc

สำหรับ คิเอโว่ ที่ฤดูกาลนี้ทำผลงานได้ย่ำแย่สุดๆ เมื่อชนะเพียงแค่ 2 เกม และเสียไปถึง 75 ประตู ทำให้เก็บได้เพียงแค่ 17 แต้มรั้งอันดับบ๊วยลีก ด้าน โฟรซิโนเน่ ที่เพิ่งเลื่อนชั้นมาสู่ลีกสูงสุดเมืองมะกะโรนีเมื่อซีซั่นที่ผ่านมาต้องกลับไปอยู่ที่เดิมอีกครั้งเมื่อรั้งอันดับ 19 และเก็บได้แค่ 25 แต้มเท่านั้น

สำหรับตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดฤดูกาลนี้ตกเป็นของ ฟาบิโอ กวายาเรลล่า กองหน้าจอมเก๋าซามพ์โดเรีย ที่ยิง 26 ประตู อันดับ 2 ดูวาน ซาปาต้า หัวหอกโคลอมเบียของอตาลันต้า และ คริสตอฟ ปิออนเต็ก ดาวยิง เอซี มิลาน 22 ประตูเท่ากัน ในส่วนของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีสจาก ยูเวนุตส รั้งอันดับ 4 ด้วยผลงาน 21 ประตู จากการลงเล่นในเซเรีย อา ฤดูกาลแรก

ในส่วนของรางวัลส่วนตัวในเกมลีกสูงสุดเมืองมะกะโรนี “โรนัลโด้” คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าประจำฤดูกาลนี้ ขณะที่ นิโคโล่ ซานิโอโล่ กองกลางอนาคตไกลโรม่า คว้าผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยม ตามด้วย ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช โกล์อินเตอร์ มิลาน สอยตำแหน่งผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม ตามด้วย คาลิดู คูลิบาลี เซนเตอร์นาโปล ได้รางวัลกองหลังยอดเยี่ยม, เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช มิดฟิลด์ลาซิโด ได้รางวัล กองกลางยอดเยี่ยม และ กวายาเรลล่า ผงาดกองหน้ายอดเยี่ยม

Avatar photo