Sport

จะกร่อยมั้ย!เผยปืน-สิงห์ขายตั๋วนัดชิงยูโรปาไม่ถึงครึ่ง

อาร์เซน่อล และ เชลซี สองสโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมสั่งบัตรเข้าชมเกม ยูโรปา ลีก นัดชิงชนะเลิศ กว่าครึ่งหนึ่งคืนสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) หลังขายให้แฟนบอลไม่หมด

europa1
ภาพจาก : @EuropaLeague

ยูฟ่าถูกวิจารณ์อย่างหนักในการเลือกสนามในประเทศอาเซอร์ไบจาน เป็นสังเวียนนัดชิงถ้วยใบเล็กยุโรป ซึ่งเป็นเหตุผลทำให้ เฮนริค มคิตาร์ยาน กองกลางทีมชาติอาร์เมเนียอาร์เซน่อลตัดสินใจไม่ร่วมทีมไปด้วยเนื่องจากกังวลเรื่องวามปลอดภัย อันสืบเนื่องมาจากปัญหาทางการเมือง

ล่าสุด The Times สื่อชื่อดังรายงานว่า ยูฟ่า มรีโอกาสโดนโจมตีหนักมากขึ้นเมื่อ “ปืนใหญ่” กับ “สิงห์บลูส์” เตรียมคืนตั๋วกว่าครึ่งหนึ่งหลังขายไม่ออกโดย “ปืนใหญ่” ขายไปได้ 3,500 ใบ ส่วน”สิงห์บลูส์” ขายไปได้แค่ 2,000 ใบเท่านั้น ซึ่งหากเป็นเรื่องจริงจะทำให้สนามในวันแข่งว่างหลายที่นั่ง

สื่อเจ้าดังกล่าวรายงานว่าแฟนบอลส่วนใหญ่ของทั้งสองทีมตัดสินใจไม่เดินทางไปเชียร์ทีมรักที่สนาม เนื่องจากต้องเดินทางไกลมีค่าใช้จ่ายสูง อีกทั้งพลเมืองของสหราชอาณาจักรยังต้องขอวีซ่าก่อนเข้าประเทศอาเซอร์ไบจานซึ่งเพิ่มความยากลำบากเข้าไปอีก ดังนั้นพวกเขาจึงเลือกที่จะให้กำลังใจทีมรักผ่านหน้าจอทีวีที่บ้านมากกว่า

ทั้งนี้เกมนัดชิงชนะเลิศยูโรปา ลีก ในวันพุธที่ 29 พฤษภาคม เวลา 02.00 น. (ตามเวลาในประเทศไทย) ยูฟ่าแบ่งโควต้าตั๋วให้ อาร์เซนอล และ เชลซี ทีมละ 6,000 ใบโดยสนาม บากู โอลิมปิค สเตเดี้ยม สังเวียนแข้งมีความจุ 68,700 ที่นั่ง

Avatar photo