Sport

ดาวยิงถ้วยยุโรป! เชลซีจับชิรูด์ขยายสัญญาเพิ่ม 1 ปี

เชลซี สโมสรแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศใช้ออปชั่นต่อสัญญา โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส เพิ่มอีก 1 ปีเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

OlivierGiroud1
ภาพจาก : @ChelseaFC

กองหน้าวัย 32 ปี ตกเป็นข่าวย้ายกลับไปค้าแข้งในลีกเอิง ฝรั่งเศส อย่างต่อเนื่อง หลังสัญญาจะหมดลงในเดือนมิถุนายนนี้ ก่อนจะมีข่าวว่านักเตะเตรียมได้รับสัญญาใหม่จากต้นสังกัดในเวลาต่อมา

ล่าสุด เชลซี ประกาศยืนยันใช้ออปชั่นขยายสัญญาอดีตดาวเตะอาร์เซน่อลออกไปอีก 1 ปี ทำให้เขาได้เล่นในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์อีกอย่างน้อย 12 เดือน

สำหรับฤดูกาลนี้แม้ ชิรูด์ จะเป็นตัวเลือกรองจาก กอนซาโล่ อิกวาอิน ในเกมลีก แต่ในถ้วยยูโรปา ลีกเขาถือเป็นกำลังสำคัญยิง 10 ประตูจาก 13 นัดเป็นส่วนสำคัญพาทีมผ่านเข้าสู่ถึงรอบชิงชนะเลิศไปเจอกับ อาร์เซน่อล ในวันพุธที่ 29 พฤษภาคมนี้ ที่เมืองบากู ประเทษอาเซอร์ไบจาน

ทั้งนี้สาเหตุที่เชลซีตัดสินใจใช้ออปชั่นเพราะทีมยังไม่รู้ชะตาว่าจะอุทธรณ์เรื่องโดนแบนตลาดซื้อขายนักเตะได้หรือไม่โดยตอนนี้อยู่ระหว่างรอผลการตัดสิน อีกทั้ง อิกวาอิน น่าจะถูกส่งกลับยูเวนตุสหลังทำผลงานได้ไม่เป็นที่น่าพอใจ ส่วนเอเดน อาซาร์ ก็ไม่น่าพลาดย้ายไปเรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์นี้

Avatar photo