Sport

ทำผิดกฎการเงิน ‘แมนซิตี้’ มีสิทธิ์โดนแบนเกมชปล.1 ซีซั่น

นิวยอร์ค ไทม์ส สื่อดังระดับโลกเปิดเผยว่า “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018-19 มีสิทธิ์โดนแบนจากการแข่งขันศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 ฤดูกาล หากตรวจพบว่า “เรือใบสีฟ้า” ทำผิดละเมิดกฎควบคุมการเงินของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า)

Mancity1
ภาพจาก : @ManCity

“เรือใบสีฟ้า” ที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์เป็นสโมสรแรกคว้าแชมป์ลีก 2 สมัยติดต่อกันนับตั้งแต่ปี 2009  อยู่ระหว่างโดนสืบสวนจากคณะกรรมการควบคุมการเงิน หลัง แดร์ สปีเกิ้ล สื่อของเยอรมนีแฉเกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้เงินของพวกเขา

ด้าน นิวยอร์ค ไทม์ส รายงานว่า เจ้าหน้าที่ควบคุมด้านการเงินจากยูฟ่า ได้มีการนัดพบเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อจะหาบทสรุปสุดท้ายพร้อมกับพิจารณายื่นเอกสารฟ้องร้องให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในสัปดาห์นี้ และหากพบว่า แมนฯ ซิตี้ ละเมิดกฎควบคุมการเงิน หรือ “ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์” (เอฟเอฟพี) จริง จะทำให้ถูกแบนจากเกมถ้วยใบโตยุโรปอย่างน้อย 1 ฤดูกาล

สำหรับเรื่องนี้ถือเป็นข่าวร้ายสำหรับแฟนบอล แมนฯ ซิตี้ และเจ้าของสโมสรระดับอภิมหาเศรษฐีของพวกเขา หลังทีมเพิ่งจะฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยที่ 4 และเป็นการครองแชมป์ 2 ฤดูกาลติดต่อกัน เนื่องจาก “เรือใบสีฟ้า” ตั้งเป้าอยากได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างมาก หลังยังไปไม่ถึงฝั่งฝันกับรายการนี้เลย

Avatar photo