Sport

เล่นแบบนี้แพ้ทุกทีม!กุนซือเมืองทองเรียกนักเตะถกเครียดหลังจมบ๊วย

ควันหลงหลังเกมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดสนามเอสซีจี สเตเดี้ยมโดน สมุทรปราการ ซิตี้ บุกมาชนะถึงถิ่น 3-0 ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา

scg
ภาพจาก : @SCGMuangthongUnited

ยุน จอง ฮวาน กุนซือชาวเกาหลีใต้ของกิเลนผยองเรียกลูกทีมประชุมเครียดที่กลางสนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เป็นเวลาเกือบหนึ่งชั่วโมง โดยบอกว่าถ้ายังเล่นแบบนี้ไม่มีทางชนะใครได้

“เราเตรียมตัวกันมาเป็นอาทิตย์ ครึ่งแรกยังมีภาพดีๆให้ได้เห็นอยู่บ้าง มีโอกาสได้ประตูและน่าเสียดายที่หากตัดสินใจได้ดีคิดว่าเกมน่าจะเปลี่ยนไป พอครึ่งหลังนักเตะดูเหนื่อยและมีข้อผิดพลาดจากจุดเล็กๆจนนำไปสู่การเสียประตู แม้ลูกทีมจะพยายามทำเกมบุกแต่มันยังดูห่างไกลจากการได้ประตู จากนั้นเราเสียประตูอีก เราได้เรียนรู้กันอีกรอบว่าแค่ความพยายามมันไม่พอ”

“เกมที่ผ่านมาเราชนะเอฟเอ คัพ เลยดีใจกัน อยากให้รักษาบรรยากาศดีๆไว้ แต่เราต้องตั้งต้นกันใหม่ และเตรียมพร้อมให้เต็มที่กว่านี้ เราซ้อมกันหนักจริงแต่ผมคิดว่าไม่น่ามีส่วนถึงผลการแข่ง ผมคิดว่าเราต้องคิดกันใหม่ และเตรียมพร้อมให้ดีกว่านี้”

“ผมมองว่านักเตะยังเล่นเดี่ยวกันมากเกินไป ตอนนี้พยายามปรับให้เข้ากันไปเรื่อยๆ แต่ไม่ใช่อะไรที่จะปรับกันได้ง่ายๆ ส่วนนี้คงต้องใช้เวลาอีกหน่อย”

“นอกจากนี้การที่สไตล์ของนักเตะแต่ละคนชัดเกินไป ผมพยายามจะพูดกับนักเตะตลอดเวลาเพื่อย้ำว่านี่ไม่ใช่เมืองทองที่เคยเป็น ผมเชื่อว่าถ้าเล่นอย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆไม่ว่าเจอทีมไหนเราก็แพ้ เราต้องเตรียมจิตใจให้ดีกว่านี้ คงต้องย้ำให้นักเตะเล่นกันเป็นทีมมากกว่านี้”

ทั้งนี้จากการปราชัยเกมนี้ทำให้เอสซีจี เมืองทองฯ ยังตกอยู่ในสถานการณ์ย่ำแย่รั้งอันดับสุดท้ายของตารางคะแนนตามเดิม โดยโปรแกรมนัดต่อไปจะบุกไปเยือน สุพรรณบุรี เอฟซี ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม เวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี

Avatar photo