Sport

บิ๊กดีลชะงัก!ฟีฟ่าแบนไรโอล่าห้ามเป็นเอเยนต์ 3 เดือน

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ออกแถลงการณ์ยืนยันสั่งแบน มิโน่ ไรโอล่า ซูเปอร์เอเยนต์ชื่อดัง ห้ามทำหน้าที่ในฐานะตัวแทนของนักเตะในเรื่องการย้ายทีมทุกๆ สโมสรทั่วโลก

MinoRaiola
ภาพจาก : www.skysports.com

ก่อนหน้านี้ ไรโอล่า กับ วินเชนโซ่ ญาติของเขา เพิ่งโดน สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) สั่งแบนห้ามทำงานในฐานะตัวแทนของนักเตะในลีกอิตาลี หรือ ติดต่อกับทีมในลีกอิตาลีนาน 3 เดือน โดยไม่มีการระบุสาเหตุ

ล่าสุด ฟีฟ่า ขยายบทลงโทษโดยห้ามซูเปอร์เอเยนต์รายนี้ ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องการย้ายทีมของผู้เล่นทั่วโลก โดยโทษแบนของ ฟีฟ่า มีผลตั้งแต่ตอนนี้ไปจนถึงวันที่ 9 สิงหาคมนี้ ซึ่งอาจจะสร้างปัญหาอย่างมากในตลาดซื้อขายนักเตะโดยเฉพาะผู้เล่นอย่าง ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศส ที่มีข่าวลือว่าต้องการย้ายหนี “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซัมเมอร์นี้ รวมทั้ง มัทไธส์ เดอ ลิกต์ กองหลังอาแจ็กซ์ที่มีข่าวย้ายทีมซัมเมอร์นี้

แถลงการณ์ของสหพันธ์ลูกหนังโลก ระบุว่า “ประธานคณะกรรมการด้านระเบียบวินัยฟีฟ่าได้ตัดสินใจเห็นพ้องกับ เอฟไอจีซี ที่จะขยายบทโทษของ คาร์มิเน่ (มิโน่) กับ วินเชนโซ่ ไรโอล่า ให้มีผลไปทั่วโลก คาร์มิเน่ ไรโอล่า ถูกแบนในระยะเวลา 3 เดือน และ วิเชนโซ่ ไรโอล่า ถูกแบน 2 เดือน การตัดสินใจของคณะกรรมการด้านระเบียบวินัยฟีฟ่า ได้ทำการแจ้งให้ทราบในวันนี้ และมีผลทันที”

ทั้งนี้ มีความเป็นไปได้ว่าสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลีสั่งแบน ไรโอล่า จากกรณีที่มีส่วนพัวพันกับเรื่องการย้ายทีมของ จานลูก้า สกามัคก้า ที่อำลา โรม่า ไปเล่นให้กับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น เมื่อปี 2015 แต่กระนั้นเรื่องนี้ยังไม่มีการยืนยันแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน “ฟุตบอลอิตาเลียดอตเน็ต” สื่อดังในอิตาลี รายงานอีกอย่างว่าปัญหานี้อาจจะเกี่ยวข้องกับการณีที่ ไรโอล่า เข้าไปพัวพันเรื่องการย้ายทีมของ สกามัคก้า จาก ซาสซูโอโล่ ไปอยู่กับ พีอีซี ซโวลล์ ทีมในลีกดัตช์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

Avatar photo