Sport

‘วรวิทย์’ เปิดงานกีฬาเยาวชนแห่งชาติ คาดเงินสะพัดสูงสุด 600 ล้าน

นาวาตรีวรวิทย์ เตชะสุภากูร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา แสดงความเห็นหลังเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 35 “บุรีรัมย์เกมส์” ณ สนามกีฬากลาง องค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (10 พ.ค.) ว่า ครั้งนี้ มีสิ่งใหม่ๆเกิดขึ้น 2 เรื่อง คือ ทางกกท.และจังหวัดและได้ปรับให้คณะนักกีฬา ได้มีโอกาสชมการแสดงในชุดต่างๆ ทั้งบนอัฒจ้นทร์ และรอบๆ สนามอย่างใกล้ชิด ภายหลังจากการเดินขบวนเข้าสู่สนามแล้ว

S 7299102

นอกจากนี้ ยังมีการจัดงาน Sport Expo เพื่อเพิ่มกระเเสในการชมเเละเชียร์ให้มีความน่าสนใจมากขึ้น โดยเปิดให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมผ่านกิจกรรมต่างๆ ทั้งการจัดคลินิกกีฬา การเล่นเกมส์ การให้ความรู้ต่างๆ และกิจกรรมอื่นๆ อาทิ การจัดแสดงพระอัจฉริยภาพด้านกีฬาในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10 งานแสดงนิทรรศการกีฬา นิทรรศการนักกีฬาไอดอล เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ

สปอร์ตส์แอคทิวิตี้ ที่จะผสมผสานการเล่นกีฬา และการออกกำลังกาย ผ่านเกมแสนสนุกตามฐานต่างๆ อาทิ เกมยิงลูกฟุตบอล เกมทดสอบความเร็วเฉลี่ยในการปั่นจักรยาน เกมทดสอบความแข็งแรงของกล้ามเนื้อขา เกมทดสอบการตอบสนองของสายตา ตลอดจนเกมส์อีสปอร์ต ซึ่งเมื่อผ่านทุกกิจกรรม จะได้รับผลการประเมินสมรรถภาพและ SAT CARD  มีเฮลตี้คาเฟ่ จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มสำหรับคนรักสุขภาพ  ร้านขายอุปกรณ์และเสื้อผ้ากีฬาแบรนด์ดัง และร้านค้าโอท็อป

S 7299098

กีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 35 “บุรีรัมย์เกมส์”นี้  มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 16,000 คนจาก 45 ชนิดกีฬา จัดการแข่งขันกันนานถึง 11 วัน คาดว่า จะมี เงินรายได้หมุนเวียนจากการแข่งขันครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 500-600 ล้านบาท

นาวาตรีวรวิทย์  ยังฝากไปถึงนักกีฬาเยาวชน ที่มาเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ว่า  แน่นอนที่ชัยชนะเป็นเรื่องสำคัญ  แต่ชนะแล้วต้องได้ใจคนด้วย ไม่ใช่แค่ได้เหรียญหรือได้ถ้วยเท่านั้น เพราะในหลายๆ การแข่งขัน ผู้ที่ชนะกลับสร้างแรงบันดาลใจ ต่อผู้รับรู้ มากกว่าผู้ชนะในการแข่งขันเสียอีก  จึงควรให้น้ำใจแบ่งปัน คู่ขนานไปกับการแข่งขัน

S 7299097

“เรากำลังช่วยกันทำให้การท่องเที่ยวและการกีฬาเป็นเสมือนมือสองข้างที่สามารถสอดส่อง บทบาทให้กันและก้น ไปมาอย่างเกื้อกูล นุ่มนวล และทรงพลัง ได้อย่างมีเสน่ห์ครับ”  นาวาตรีวรวิทย์ ระบุ

This slideshow requires JavaScript.

Avatar photo