Sport

ให้โอกาสเต็มที่! ฝ่ายจัดวิมเบิลดันยืดเส้นตาย ‘เมอร์เรย์’ ขอไวลด์การ์ด

ฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิสแกรนด์ สแลม รายการ “วิมเบิลดัน 2019” ที่ประเทศอังกฤษ อาจขยายเส้นตายให้ แอนดี้ เมอร์เรย์ นักเทนนิสสหราชอาณาจักรขอรับสิทธิ์ ไวล์ด การ์ด เพื่อเรียกความฟิตทันเข้าร่วม

murray
ภาพจาก : www.atptour.com

ปัจจุบัน เมอร์เรย์ ที่เคยขึ้นรั้งหมายเลข 1 ของโลก ร่วงมาอยู่อันดับ 218 ของโลก เนื่องจากอยู่ระหว่างพักฟื้นจากการผ่าตัดสะโพก และยังไม่มีกำหนดคืนสนามชัดเจน ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยเปรยไว้ว่าอาจจะต้องแขวนแร็กเก็ตหากทนอาการบดเจ็บไม่ไหว

ฟิลิป บรูก ประธาน ออลล์ อิงแลนด์ คลับ เผยว่า นักหวดดีกรีแชมป์ปี 2013 และ 2016 ถูกกำหนดเดดไลน์อย่างช้าสุด วันที่ 18 มิถุนายน เพื่อร่วมดวลลูกสักหลาดบนคอร์ตหญ้า ในฐานะมือ ไวล์ด การ์ด “หากเขาต้องการยื่นขอสิทธิ์ ไวลด์ การ์ด เขาสามารถทำได้ตามปกติ เรามีกำหนดประชุม วันที่ 18 มิ.ย. ก่อนตัดสินใจเกี่ยวกับโควตา ไวล์ด การ์ด เรามีวิธีปฏิบัติซึ่งนำมาใช้กับผู้เล่นทุกคน”

ขณะที่ ริชาร์ด ลูอิส ประธานบริหารของทัวร์นาเมนต์ ชี้แจงกรณีอาจยืดเส้นตายว่า “หาก แอนดี้ กลับมาด้วยสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ ผมมั่นใจว่า เราจะได้ร่วมงานกับเขา”

โดยความเคลื่อนไหวล่าสุด เจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิก 2 สมัย สามารถลงซ้อมเบาๆ ด้วยการยืนตีลูกแบบไม่ต้องเคลื่อนไหว และยืนยันว่าไม่มีอาการเจ็บหลงเหลืออยู่แล้ว

ทั้งนี้เมอร์เรย์ วัย 31 ปี ไม่ได้ลงแข่งอีกเลยนับตั้งแต่ตกรอบแรก ศึกแกรนด์ สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยแชมป์ แกรนด์ สแลม 3 สมัย ให้สัมภาษณ์หลังแมตช์นั้นว่าคาดหวังจะรีไทร์ที่ ออลล์ อิงแลนด์ คลับ แต่ถึงตอนนี้เป็นไปได้ว่าการหวดลูกสักหลาดที่เมลเบิร์น ปาร์ก อาจเป็นครั้งสุดท้ายของอาชีพเขาไปแล้ว

Avatar photo