Sport

หมดออร่า! สถิติแย่แมนยูหลังโซลชาคุมถาวรปูดอีกเพียบ

เดลี่ เมล สื่อชื่อดังของประเทศอังกฤษ เปิดเผยสถิติที่เลวร้ายหลายด้านของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากที่แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คารัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 0-2 ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมา

soljeir 1
ภาพจาก : @manchesterunited

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เคยทำผลงานได้โดดเด่นในช่วงที่ยังเป็นเพียงผู้จัดการทีมชั่วคราวจนทำให้ได้รับสัญญาคุมทีมแบบถาวร เมื่อวันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา แต่จากได้งานเต็มตัวทีมกลับผลงานย่ำแย่หนักจนทำให้ โซลชา กลายเป็นกุนซือแบบถาวรของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มีค่าเฉลี่ยการชนะน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร ที่จำนวนเพียง 28 เปอร์เซ็นต์

โดยเจ้าของสถิติก่อนหน้านี้คือ แจ็ค ร็อบสัน ที่พาทีมชนะเพียง 29.5 เปอร์เซ็นต์ อย่างไรก็ตาม กรณีของ ร็อบสัน เกิดขึ้นจากการที่เขาคุมทีมระหว่างปี 1914-1921 ต่างกับ โซลชา ที่เกิดขึ้นจาก 7 นัด

นอกจากนี้ นี่นับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1962 ที่ทาง แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ถึง 7 เกมจาก 9 นัดหลังสุดในทุกรายการทั้งที่ก่อนหน้านี้พวกเขาทำผลงานได้ดีจนถึงขนาดที่ต้องเล่นไป 39 นัด กว่าที่จะแพ้แตะหลัก 7 เกม

ขณะเดียวกัน ทีมของ โซลชา ทำประตูไม่ได้มารวม 4 ชั่วโมง 40 นาทีเข้าไปแล้ว โดยหนสุดท้ายที่พวกเขาทำประตูได้คือเกมที่ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 13 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งทั้ง 2 ลูกในเกมนั้นมาจากลูกจุดโทษ นั่นหมายความว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ทำประตูจากจังหวะโอเพ่นเพลย์ (หมายถึงการต่อบอล, การครอสบอลจากจังหวะที่ไม่ใช่ลูกเซตพีซ ฯลฯ) ไม่ได้มานานถึง 8 ชั่วโมง กับ 47 นาทีเลยทีเดียว

ทั้งนี้ ในเกมล่าสุดที่พ่าย แมนฯ ซิตี้ และนัดก่อนหน้านั้นที่แพ้ เอฟเวอร์ตัน 0-4 แมนฯ ยูไนเต็ด มีจังหวะยิงตรงกรอบเพียงนัดละ 1 ครั้ง ด้วย ส่วนอันนี้ถือเป็นสถิติแบบแปลกๆ เพราะเกมเมื่อวันพุธที่ผ่านมาถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1991 ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ในลีกคาบ้านด้วยสกอร์ 0-2 โดยครั้งล่าสุดก่อนหน้านี้ที่พวกเขาแพ้ด้วยสกอร์นี้คือเกมที่เจอกับ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” แถมยังเป็นนัดที่ ไรอัน กิ๊กส์ ตำนานปีกชาวเวลส์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ประเดิมสนามกับทีมด้วย

Avatar photo