Sport

สัมผัสเดียว 3 ล้าน! เผยสถิติสุดแย่ ‘อเล็กซิส’ เกมพ่ายแมนซิตี้

อเล็กซิส ซานเชซ กองหน้าทีมชาติชิลีของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้สัมผัสบอลเพียงครั้งเดียวเท่านั้น จากการลงสนามเป็นตัวสำรอง 12 นาที ในเกมที่ “ปีศาจแดง” เปิดบ้านแพ้ แมนเชสเตอร์​ ซิตี้ 0-2 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

960
ภาพจาก : @manchesterunited

ดาวเตะวัย 30 ปีถูกเปลี่ยนลงสนามแทน มัตเตโอ ดาร์เมียน กองหลังชาวอิตาเลียนในนาที 83 โดย โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือชาวนอร์เวย์หวังให้เจ้าตัวลงมาเปลี่ยนเกม หลังจากทีมกำลังตามหลัง “เรือใบสีฟ้า” 0-2

แต่อเล็กซิส กลับทำผลงานออกมาได้น่าผิดหวังเป็นอย่างมากเมื่อมีการเปิดเผยว่าเขาได้สัมผัสบอลเพียงจังหวะเดียวจากการมีเวลาอยู่ในสนาม 12 นาที โดยมีภาพแสดงให้เห็นถึงแผนที่การวิ่งของ อเล็กซิส ในสนามโดยที่มีให้เห็นเพียงจุดเล็กๆเท่านั้น

ปัจจุบัน อเล็กซิส ได้รับค่าเหนื่อยมหาศาลถึง 450,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ได้รับเงินสูงถึง 75,000 ปอนด์ (ประมาณ 3 ล้านบาท) จากการสัมผัสบอลครั้งนี้ เนื่องจากในสัญญาของนักเตะมีเงื่อนไขระบุไว้ว่า เขาจะได้รับเงินโบนัส 75,000 ปอนด์ ทุกครั้งที่ได้โอกาสลงสนาม

ทั้งนี้ ในฤดูกาลนี้ อเล็กซิส ประสบปัญหาทั้งฟอร์มตกและเจออาการบาดเจ็บเล่นงานตลอดจนทำให้ได้ลงสนามเป็นตัวจริงในลีกเพียง 9 นัด และทำประตูได้เพียง 1 ลูกเท่านั้นจนเป็นที่คาดว่าเขาจะโดนปล่อยตัวออกจากทีมในซัมเมอร์นี้

Avatar photo