Sport

คนละคลาส!เปิดสถิติหลังเกมแมนยูโดนซิตี้ฝังคาหลุม

ความหวังของเหล่าเดอะค็อปที่ฝากผีฝากไข้กับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่เป็นดั่งหวังหลังโดน”เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกมาอัดชนะคาโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 2-0เมื่อคืนวันพุธที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมาทำให้ “ซิตี้” แซงลิเวอร์พูล 1 แต้มขึ้นไปนำจ่าฝูงโดยเหลืออีก 3 เกมในซีซั่นนี้และนี่คือสถิติและเกร็ดที่น่าสนใจจากเกมเมื่อคืนนี้

Manu1
ภาพจาก : @ManUtd

– แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ 7 จาก 9 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ ทั้งที่ก่อนหน้านั้น 17 เกมภายใต้การคุมทีมของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา แพ้แค่นัดเดียวเท่านั้น (ชนะ 14 เสมอ 2)

– แมนฯ ซิตี้ คว้าชัยชนะเกมพรีเมียร์ลีก ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไปแล้วถึง 7 ครั้ง ซึ่งถือว่ามากกว่าทุกทีมในลีก โดยเฉพาะ 3 เกมหลังสุดชนะรวด (2-1, 2-1 และ 2-0)

– แมนฯ ยูไนเต็ด เสียประตูเกมลีกถึง 50 ลูกภายในฤดูกาลเดียวเป็นครั้งแรก (นับเฉพาะฤดูกาลที่แข่งขันแบบ 38 นัด) นับตั้งแต่ฤดูกาล 1914-15

– และถ้านับรวมถึงฤดูกาลที่เตะกันแบบ 42 นัด นี่คือครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 1978-79 (63) ที่ “ปีศาจแดง” เสียประตูเกมลีกถึง 50 ลูกภายในฤดูกาลเดียว

– “ปีศาจแดง” เก็บคลีนชีตไม่ได้ 12 เกมติด (รวมทุกรายการ) เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี 1971

– ดาบิด เด เคอา นายทวาร แมนฯ ยูไนเต็ด เสียประตูเกมลีกถึง 50 ลูกภายในซีซั่นเดียวเป็นหนที่สองในอาชีพการเล่น ต่อจากฤดูกาล 2010-11 สมัยเล่นให้กับ แอตเลติโก มาดริด (53)

– แมนฯ ซิตี้ เป็นสโมสรอังกฤษทีมแรกที่ทำประตูรวมทุกรายการได้ถึง 157 ลูกภายในฤดูกาลเดียว

– เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ กลายเป็นผู้จัดการทีมคนแรกที่บุกไปชนะที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเกมพรีเมียร์ลีกได้ 3 นัดติด

– เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ถือเป็นผู้จัดการทีมคนที่สาม ต่อจาก อาร์แซน เวนเกอร์ และ เชราร์ อุลลิเย่ร์ ที่คว้าชัยชนะเกม พรีเมียร์ลีก ได้ที่บ้านของ “ปีศาจแดง” 3 ครั้ง

– แว็งซ็องต์ กอมปานี ปราการหลัง แมนฯ ซิตี้ เป็นผู้เล่นที่รับใบเหลืองมากสุดในศึก “แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้” ยุค พรีเมียร์ลีก โดยเจ้าตัวรับไปแล้ว 10 ใบ

Avatar photo