Sport

ปีชง!สื่อแฉคอสต้าเลี่ยงภาษี 41 ล้านบาท

ดีเอโก้ คอสต้า กองหน้าเลือดเดือด “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ถูกกล่าวหาว่าเลี่ยงภาษีจำนวน 1 ล้านปอนด์ (ราว 41 ล้านบาท) หลังจากไม่ยอมจ่ายภาษีค่าลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์เมื่อปี 2014 จากการเปิดเผยของ เอล มุนโด้ สื่อชั้นนำในประเทศสเปน

costa 1
ภาพจาก : @atletienglish

คอสต้า อยู่ในช่วงดวงตกจริงๆ โดยตลอดซีซั่นนี้เขาโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานเป็นระยะ ล่าสุดเมื่อ 1 สัปดาห์ก่อนเพิ่งจะโดนสหพันธ์ฟุตบอลสเปน (อาร์เอฟอีเอฟ) สั่งลงโทษแบน 8 นัด หลังจากแสดงพฤติกรรมก้าวร้าวด่าผู้ตัดสินในเกมที่ทัพ “ตราหมี” บุกไปแพ้ บาร์เซโลน่า 0-2 ที่ สนามคัมป์ นู เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา

สำหรับตอนนี้ คอสต้า ยังโดนมรสุมชีวิตเล่นงานระลอกสอง เมื่อสื่อเมืองกระทิงดุ ระบุ กรมสรรพากรสเปน อ้างว่ามีความเป็นไปได้ที่ คอสต้า ไม่ได้จ่ายเงินภาษีค่าลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ “หน่วยงานด้านการจัดเก็บภาษี อ้างว่า กองหน้าแอตเลติโก เลี่ยงภาษีจำนวน 1 ล้านปอนด์ ซึ่งเกี่ยวพันกับภาษีลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ของเขาในปี 2014”

ขณะเดียวกัน เอล มุนโด้ รายงานเพิ่มเติมว่า พนักงานอัยการสเปน จะทำการตัดสินใจว่าพวกเขาจะยื่นเอกสารเพื่อดำเนินคดีกับ กองหน้าทีมชาติสเปน หรือไม่ โดยก่อนหน้านี้ ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เคยโดนข้อกล่าวหาในกรณีเดียวกัน แต่ทั้งสองคนไม่ต้องติดคุกเนื่องจากยอมจ่ายภาษีคืน

Avatar photo