Sport

คลีนชีตเกมเยือนนัดแรก!เปิดสถิติอาร์เซน่อลเชือดแตนยึดท็อปโฟร์

“ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เก็บคลีนชีตในการเล่นเกมเยือนพรีเมียร์ลีก อังกฤษได้แล้วหลังบุกเชือด วัตฟอร์ด 1-0 ที่สนามวิคาเรจ โร้ด เมื่อวันจันทร์ที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา พร้อมยึดท็อปโฟร์เหนียวแน่น

arsenal1 2
ภาพจาก : @Arsenal

เกมนี้ อาร์เซน่อล ได้ประตูชัยจากความผิดพลาดของ เบน ฟอสเตอร์ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นที่มัวแต่มองเพื่อนร่วมทีม โดยไม่ทันระวัง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง กองหน้าทีมเยือนที่วิ่งเข้าปั๊มบอลจนทะลักเข้าประตูตัวเองไปและนี่คือสถิติและเกร็ดจากเกมเมื่อคืนที่ผ่านมา

– อาร์เซน่อล ไม่แพ้ใคร 19 เกมลีกหลังสุดเมื่อพวกเขารักษาสกอร์ขึ้นนำจนกระทั่งจบครึ่งแรก (ชนะ 18 เสมอ 1) นับตั้งแต่ที่แพ้ วัตฟอร์ด 1-2 เมื่อเดือนตุลาคม 2017

– อาร์เซน่อล เก็บคลีนชีตเกมเยือนในพรีเมียร์ลีกได้เป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้หยุดสถิติโดนยิงประตูนอกบ้านเอาไว้ที่ 15 เกมนับตั้งแต่ที่ชนะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ 1-0 ในยุคที่อาร์แซน เวนเกอร์ กุมบังเหียนเกมสุดท้ายก่อนอำลาทีม

– วัตฟอร์ด แพ้เกมแรกจาก 6 แมตช์เกมเหย้าศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ (ชนะ 3 เสมอ 2)

– นับตั้งแต่ที่คืนสู่ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเมื่อฤดูกาล 2015-16 วัตฟอร์ด โดนไปแล้ว 15 ใบแดงในเกมลีก มากกว่าสโมสรอื่นๆ (เกมนี้ทรอย ดีนี่ย์ โดนไล่ออกนาที 11)

– ทรอย ดีนี่ย์ โดนไล่ออกเป็นครั้งที่สองในเกมพรีเมียร์ลีก และเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกมพบ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ในเดือนธันวาคม 2017

– หลังจาก ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ลงเล่นเปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ 2018 หัวหอกกาบองมีส่วนเกี่ยวข้องกับ 37 ประตูในเกมลีกของอาร์เซน่อล (28 ประตูกับ 9 แอสซิสต์) โดยมากกว่านักเตะคนอื่นๆ ของทัพ “เดอะ กันเนอร์ส” ในช่วงเวลาเดียวกัน

– โอบาเมยอง ยิงประตูแรกในการเล่นเกมเยือนให้กับ อาร์เซน่อล นับตั้งแต่ช่วงบ็อกซิ่ง เดย์ (พบ ไบรท์ตัน) ยุติฟอร์มฝืด 7 เกมเยือนในการแข่งขันทุกรายการ

Avatar photo