Sport

รางวัลที่คู่ควร!โปรเมรับนักกอล์ฟหญิงยอดเยี่ยม 2018

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟสาวไทย รับรางวัลนักกอล์ฟหญิงยอดเยี่ยมประจำปี 2018 จากการโหวตของสมาคมนักข่าวกอล์ฟในสหรัฐอย่างเป็นทางการ เมื่อวันพุธที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา

Ariya
ภาพจาก : @LPGA

การประกาศผลรางวัลของสมาคมนักข่าวกอล์ฟในสหรัฐ มีขึ้นตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่การมอบรางวัลถูกกำหนดให้มีขึ้นในงานเลี้ยงก่อนรายการ เดอะ มาสเตอร์ส ซึ่งเป็นศึกเมเจอร์แรกของปีของนักกอล์ฟชาย โดยตอนรับรางวัล เอรียา กล่าวว่า “นี่จะเป็นคืนที่ฉันไม่มีวันลืมเลยค่ะ”

ทั้งนี้ ในปี 2018 เอรียา ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จากการซิวแชมป์ไป 3 รายการ โดยหนึ่งในนั้นคือศึกระดับ เมเจอร์ รายการ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น และยังทำอันดับท็อป10 ได้อีกหลายทัวร์นาเมนต์ นอกจากนี้ เธอยังกวาดรางวัลส่วนตัวประจำปี 2018 ไปครองได้ทั้งหมด อย่างเช่น นักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีของ แอลพีจีเอ, นักกอล์ฟที่ทำเงินรางวัลรวมสูงสุดที่ของ แอลพีจีเอ ทัวร์ และ นักกอล์ฟที่ติด 10 อันดับแรกมากที่สุด เป็นต้น

นับเป็นครั้งที่ 2 ในอาชีพการเล่นที่ เอรียา ได้รับการโหวตให้เป็นนักกอล์ฟหญิงยอดเยี่ยมแห่งปีจากทางสมาคมนักข่าวกอล์ฟในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยหนแรกเกิดขึ้นเมื่อปี 2016 ขณะที่รางวัลนักกอล์ฟชายยอดเยี่ยมแห่งปีประจำปี 2018 นั้น ตกเป็นของ บรู๊คส์ โคปก้า ก้านเหล็กชาวอเมริกัน

Avatar photo