Sport

ผู้ท้าชิง 4 แชมป์! ‘เป๊ป’ ทำ 2 สถิติ หลังพา ‘แมนซิตี้’ ชิงเอฟเอคัพ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรชื่อดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือชาวสเปนทำสถิติเป็นทีมที่ 9 ที่สามารถเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยอังกฤษ ได้ทั้ง 2 ถ้วยในฤดูกาลเดียวกัน

pep
ภาพจาก : @ManCity

“เรือใบ” ที่คว้าแชมป์คาราบาว คัพ มาครองก่อนแล้วตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ และล่าสุดเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาเอาชนะไบรท์ตัน  1-0 ตีตั๋วเข้าไปรอชิงแชมป์เอฟเอ คัพ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยที่ผ่านมามี 8 ทีมที่เคยทำได้คือ อาร์เซน่อล, เชลซี, เอฟเวอร์ตัน, ลิเวอร์พูล, แมนฯ ยูไนเต็ด, มิดเดิลส์โบรช์, เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ และ สเปอร์ส

นอกจากนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังเป็นกุนซือคนแรกในรอบ 7 ปีของลีกอังกฤษ ที่พาทีมเข้าชิงบอลถ้วยภายในประเทศได้ทั้ง 2 รายการ นับตั้งแต่ เคนนี่ ดัลกลิช ทำได้กับ ลิเวอร์พูล ฤดูกาล 2011-12 แต่คราวนั้น “หงส์แดง” ได้แค่แชมป์ ลีก คัพ (เอฟเอ คัพ แพ้ เชลซี)

ทั้งนี้ “เป๊ป” พาแมนฯ ซิตี้ ได้ไปแล้ว 1 แชมป์คือ คาราบาว คัพ ต่อด้วยเข้าชิง เอฟเอ คัพ (รอบพบ วัตฟอร์ด หรือ วูล์ฟส์) ขณะที่พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ทั้งสองรายการแต่ถึงกระนั้น กวาร์ดิโอล่า มองว่า มันแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะประสบความสำเร็จทุกรายการ

“ผมจะบอกอะไรบางอย่างกับคุณนะ คือมันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะได้แชมป์ทั้งสี่รายการ แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยจริงๆ คุณเอาคำพูดผมไปพาดหัวข่าวเลยนะ การมาถึงจุดนี้ได้ในแต่ละรายการ มันเหลือเชื่อมากพอแล้ว นั่นแหละที่ว่าทำไมมันถึงสุดยอดมากๆ สำหรับสิ่งที่ลูกทีมของผมได้ทำลงไปในช่วงที่ผ่านมา” ยอดกุนซือชาวสแปนิชวัย 48 ปี กล่าว

Avatar photo