Sport

ปลดล็อก!ซาลาห์ซัด 50 ตุง เร็วสุดลิเวอร์พูล – ที่ 3 พรีเมียร์ลีก

โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าลิเวอร์พูล กลายเป็นผู้เล่นที่ยิงได้ถึง 50 ประตูในพรีเมียร์ลีก ได้เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรและเร็วที่สุดเป็นอันดับ 3 ของพรีเมียร์ลีก

salah1
ภาพจาก : Liverpool FC @LFC

หลังจากซาลาห์ กลับมายิงประตูได้อีกครั้งในรอบ 9 นัด ในเกมที่เอาชนะเซาแธมป์ตัน 3-1 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 5 เมษยนที่ผ่านมาทำให้เขายิงครบ 50 ประตูใน พรีเมียร์ลีก จากการลงเล่น 69 นัด โดยในอดีตมีนักเตะเพียง 2 คน ที่ซัดครบครึ่งร้อยกับสโมสรเดียว แล้วลงเล่นน้อยกว่าดาวยิงทีมชาติอียิปต์ คือ อลัน เชียเรอร์ (66 นัด แบล็คเบิร์น) และ รุด ฟาน นิสเตลรอย (68 นัด แมนฯ ยูไนเต็ด) เท่านั้น

นอกจากนี้ประตูดังกล่าวของซาลาห์ ยังทำให้เขาเป็นแข้งหงส์แดงที่ยิง 50 ประตูให้กับทีมได้เร็วที่สุด ทำลายสถิติเดิมของ เฟร์นานโด ตอร์เรส อดีตดาวยิงทีมชาติสเปนที่ 72 นัด ลงได้อย่างสวยงาม

ซาลาห์เปิดใจกับสกาย สปอร์ต สื่อชื่อดังของอังกฤษหลังหยุดปืนฝืดได้เสียทีว่า “ผมคิดว่านั่นเป็นประตูที่ 50 ที่ยิงให้ลิเวอร์พูลในพรีเมียร์ลีก มันเลยพิเศษมาก”

“หลังจากยิงไม่ได้มา 9 นัด ผมดีใจและภูมิใจมาก แต่ทีมและชัยชนะคือสิ่งสำคัญที่สุด ประตูแรกของผมในรอบ 9 นัด ส่วนของเฮนเดอร์สันเป็นประตูแรกในรอบ 20 นัดเลยทีเดียว”

Avatar photo