Sport

“เคน” ปลื้มเข้ารับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์

แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษ และสโมสร ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เข้ารับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นเอ็มบีอี จากเจ้าชายวิลเลี่ยม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ ที่พระราชวังบัคกิ้งแฮม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา

Kane
ภาพจาก : www.dailymail.co.uk

หัวหอกสเปอร์ส วัย 25 ปี ได้รับรางวัลทรงเกียรตินี้จากการที่ให้ความช่วยเหลือวงการฟุตบอลเมืองผู้ดี และทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในฐานะกัปตันทีมชาติอังกฤษ ทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย พร้อมทั้งคว้ารางวัลดาวซัลโวสูงสุด หรือ “รองเท้าทองคำ” ด้วย

กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ซึ่งโพสท่าถ่ายรูปอย่างมีความสุขและผ่อนคลายอยู่บริเวณพระราชวังบัคกิ้งแฮม โดยมี เคท กู้ดแลนด์ คู่ชีวิตสุดสวยกับพ่อแม่เคียงข้าง ก่อนจะเข้าไปรับรางวัลทรงเกียรติ เปิดใจว่า “ผมภูมิใจมากๆ มันเป็นอะไรที่ผ่อนคลายที่สุด แน่นอนว่านี่เป็นวันที่แสนวิเศษสำหรับผมและครอบครัวของผม

เคน ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับ “ไก่เดือยทอง” ในฤดูกาลนี้ โดยเขาซัดไปแล้ว 17 ประตูในเกมพรีเมียร์ลีกให้กับต้นสังกัด นอกจากนี้ยังนำ สเปอร์ส ทำผลงานได้อย่างสุดยอดทั้งในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี และศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งพวกเขาทะลุเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ พบ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรร่วมลีก

ทั้งนี้ เคน ได้รับรางวัลเกียรติร่วมกับ โจนน่า โคลส์ อดีตหัวหน้าฝ่ายบรรณาธิการนิตยสารคอสโมโพลิแทน และ โทมาซิน่า เมียร์ส ผู้ชนะการแข่งขันรายการมาสเตอร์เชฟ และผู้ร่วมก่อตั้งร้านอาหารแนวสตรีทฟู้ดที่ชื่อว่า “วาฮาก้า” โดยทั้งสองท่านได้รับเครื่องรางอิสริยาภรณ์ชั้น โอบีอี

Avatar photo