Sport

ลืมเหรอ!พ่อ ‘คีน’ ทวงสัญญารถแทร็กเตอร์จากยูเวนตุส

บิโอรู จีน คีน พ่อบังเกิดเกล้าของ มอยเซ่ คีน กองหน้าดาวรุ่งยูเวนตุส สโมสรดังแห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ออกโรงทวงสัญญากับ “ม้าลาย” เรื่องรถแทร็กเตอร์ 2 คันพร้อมกับตั๋วฟรี เพื่อเข้าไปชมลูกชายสุดที่รักลงสนาม ที่จะมอบให้กับตนตอนที่ตัดสินใจให้ทายาทย้ายไปเล่นในถิ่นอัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม

keane 1
ภาพจาก : @juventusfc

คีน ซีเนียร์ เคยทำหน้าที่เป็นตัวแทนของ ลูกชาย ซึ่งยิงประตูแรกของเขาในนามนักเตะทีมชาติอิตาลีช่วงสัปดาห์นี้ จนกระทั่ง มิโน่ ไรโอล่า เข้ามาเป็นเอเย่นต์ให้กับนักเตะตอนที่ย้ายมาอยู่ในศูนย์ฝึกเยาวชนยูเวนตุส ได้ทวงสัญญาในสิ่งที่เคยเรียกร้องจาก “เบียงโคเนรี่” หลังไม่เคยได้รับเลยนับตั้งแต่ที่ปล่อยลูกชายไปเล่นกับ “ม้าลาย”

ดาวรุ่งวัย 19 ปี ก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะดาวรุ่งพุ่งแรงให้ โตริโน่ สโมสรคู่อริร่วมเมืองยูเวนตุส ก่อนที่พ่อของเขาจะเจรจากับ ยูเว่ เพื่อส่งลูกรักย้ายไปเล่นกับพวกเขา “แม่ของมอยเซ่ กับผมแยกทางกัน และเธออยากให้ มอยเซ่ ย้ายไปอังกฤษ ผมบอกกับ ยูเว่ ว่าผมจะเก็บเขาเอาไว้ในอิตาลี แต่ต้องให้รถแทร็กเตอร์ 2 คันกับผมเป็นการตอบแทน”

“สโมสรบอกกับผมว่าไม่มีปัญหาอะไรทั้งนั้น แต่พวกเขายังไม่ได้ให้สิ่งเหล่านั้นกับผมเลย และพวกเขาก็ไม่ยอมให้ตั๋วแข่งกับผมอีกต่อไป แต่ผมอยากให้เขาอยู่กับ ยูเว่ ตลอดไป ยูเวนตุสอยู่ในสายเลือดของผม ผมส่งเขาไปอยู่กับ ยูเวนตุส เพราะผมเป็นแฟนบอลเบียงโคเนรี่”

อย่างไรก็ตาม คีน ซีเนียร์ เผยความจริงเรื่องสโมสรที่ มอยเซ่ ชื่นชอบ และเป็นแฟนพันธุ์แท้มาตลอด และแน่นอนว่าเป็นหนึ่งในทีมที่เป็นคู่แข่งกับ ยูเวนตุส มาตลอด “ลูกชายของผมเป็นแฟนพันธุ์แท้ อินเตอร์ มิลาน เขาชื่นชอบ โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์ มากๆ”

ขณะที่ มอยเซ่ คีน ปฏิเสธรับรู้เกี่ยวกับสัญญาลับระหว่างพ่อกับ “ม้าลาย” พร้อมรับมีทุกวันนี้ได้ก็คือแม่คนเดียวเท่านั้น “รถแทร็กเตอร์ ????!! ผมไม่รู้เรื่องที่พวกคุณกำลังพูดถึงอยู่เลยจริงๆ ผมเติบโตขึ้นมาได้จนทุกวันนี้ต้องขอบคุณแม่ของผมเท่านั้น และนี่คือทั้งหมดที่ผมจะพูด ! ไม่ควรลืมว่าใครเป็นคนที่นำอาหารมาวางไว้บนโต๊ะเมื่อท้องคุณหิว และได้กินจนอิ่ม”

ทั้งนี้ มอยเซ่ กลายเป็นนักเตะคนแรกที่เกิดหลังปี 2000 ที่ยิงประตูให้อิตาลี และเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดคนที่สองในนามทัพ “อัซซูรี่” ที่ยิงประตูให้กับประเทศ ต่อจาก บรูโน่ นิโกเล่ เมื่อปี 1958 ในแมตช์ช่วยชาติชนะ ฟินแลนด์ 2-0 เมื่อสุดสัปาห์ ด้วยวัยเพียง 19 ปี กับ 23 วัน

Avatar photo