Sport

สนองneedเพื่อนรัก!ป๊อกบาทำแหวนเพชรฉลองคว้าแชมป์โลกแจกแข้งฝรั่งเศส

ปอล ป๊อกบา กองกลางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สั่งทำแหวนเพชรฉลองคว้าแชมป์โลก 2018 แจกเพื่อนร่วมทีมชาติฝรั่งเศสที่ร่วมต่อสู้ด้วยกัน

pogba
ภาพจาก : @paulpogba

“ทีมตราไก่” ผงาดคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 2 ในประวัติศาสตร์ หลังเอาชนะโครเอชียในรอบชิงชนะเลิศ 4-2 เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยอ็องตวน กรีซมันน์ ดาวยิงแอต.มาดริดที่ชื่นชอบบาสเกตบอลเอ็นบีเอเป็นอย่างมาดเปรยๆว่าอยากมี “แหวนแชมป์โลก” เป็นของที่ระลึกพิเศษเพื่อผูกพันเพื่อนร่วมทีมไว้ด้วยกัน แต่จากการที่ สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส ไม่มีงบเพื่อการนี้ และนักเตะบางคนที่เฉยๆ กับความคิดนี้ ก็นิ่งๆด้วยหวั่นว่าทำแล้วจะถูกวิจารณ์รึเปล่า

ที่สุดแล้ว “ป๊อกบา” ซึ่งเป็นเพื่อนซี้ย้ำปึกของกรีซมันน์จึงประกาศเป็นคนออกงบประมาณทั้งหมดเพื่อสนองความต้องการของเพื่อนรัก โดย กรีซมันน์ ได้ให้ร้านดังที่แอลเอ Jason Of Beverly Hills ซึ่งผลิตแหวนแชมป์ทั้งหลายในวงการกีฬาสหรัฐฯ เป็นผู้จัดทำ และทางสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศสก็ช่วยประสานงานให้

โดยตัวแหวนนั้น มีการใส่เพชรขนาด 3 กะรัตเข้าไปหลายเม็ด ซึ่งหลักๆ แล้วเพชรจะมีสีแดง, ขาว และ น้ำเงิน เพื่อทำให้ดูตรงกับธงชาติฝรั่งเศส โดยแหวนแต่ละวงจะมีการสลักชื่อนักเตะแต่ละคนเอาไว้นอกจากนี้ยังมีการใส่ผลการแข่งขันในนัดต่างๆ ไว้ด้วย

มีการเปิดเผยว่าแหวนแต่ละวงมีมูลค่าวงละ 8 พันยูโร หรือประมาฯ 288,000 บาท เมื่อต้องทำให้นักเตะทีมชาติฝรั่งเศสครบทุกคนก็คือ 23 วงทำให้ “ป๊อกบา” ควักกระเป๋าจ่ายไปทั้งหมด 6.62 ล้านบาทเลยทีเดียว

“ป๊อกบา” เปิดเผยว่า “มันเป็นการกระทำเล็กๆ หลังได้แชมป์ฟุตบอลโลกกับพวกนักเตะที่ยอดเยี่ยมซึ่งผมถือว่าเป็นครอบครัวของผม นี่เป็นของขวัญชิ้นเล็กๆ จากผม..”

“ที่ยูเว่ เวลาเราได้แชมป์ลีกกัน ผมก็ให้ของขวัญกับนักเตะคนอื่นๆ เพื่อขอบคุณพวกเขาสำหรับโทรฟี่ทั้งหลาย, คำแนะนำของพวกเขา, การทำให้ผมก้าวหน้าขึ้น เพราะเราไม่มีวันชนะเพียงลำพัง

“ที่นี่ (ทีมชาติ) ก็เหมือนกัน พวกนักเตะหนุนหลังผม พวกเขาสนับสนุนผม มีเสียงวิจารณ์ต่างๆ นานา (แต่) เราทุกคนร่วมใจกัน สามัคคีกัน เป็นครอบครัวเดียวกัน การกระทำเล็กๆ เช่นนี้ ไม่มีอะไรเลยจริงๆ แชมป์ฟุตบอลโลกอยู่กับคุณไปชั่วชีวิต ส่วนแหวน..คุณอาจทำหายก็ได้”

ด้าน แบลส มาตุยดี้ โพสต์อินสตาแกรมขอบคุณป็อกบาที่มอบของขวัญชิ้นนี้ให้ว่า “ขอบขวัญที่ไม่มีวันลืมและความทรงจำที่ไม่มีวันลืม ขอบคุณจากก้นบึ้งหัวใจสำหรับแหวนเพชรนี้”

Avatar photo