Sport

ช่วงขาขึ้น!ทีมอังกฤษเข้ารอบถ้วยยุโรป 6 ทีมเป็นครั้งแรกรอบ 48 ปี

หลังจากเชลซี และ อาร์เซนอล ตีตั๋วเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกยูโรปา ลีก ได้เป็นผลสำเร็จทำให้สโมสรจากอังกฤษสร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศถ้วยยุโรปได้ครบ 6 ทีมเป็นครั้งแรกในรอบ 48ปี

ffff1

ก่อนหน้านี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ต่างตบเท้าเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ถ้วยใหญ่ยุโรปได้คร

ล่าสุด 2 ทีมจากพรีเมียร์ลีกอย่าง อาร์เซนอล และ เชลซี ลงสนามในศึกยูโรปาลีกรอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกสอง เมื่อคืนที่วันที่ 14 มีนาคม และไม่พลาดควงคู่เข้ารอบ

“ปืนใหญ่” อาร์เซนอล เปิดบ้านเอาชนะ แรนส์ จากลีกเอิง ฝรั่งเศส 3-0 ทำให้พลิกสถานการณ์เข้ารอบด้วยประตูรวม 4-3 ขณะที่ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี บุกถล่ม ดินาโม เคียฟ ทีมดังจากยูเครน 5-0 ตีตั๋วเข้ารอบด้วยสกอร์รวม 8-0 ทำให้เมื่อรวมกับ 4 ทีม ถ้วย “บิ๊กเอียร์” ทำให้นี่เป็นครั้งแรกที่มีทีมจากอังกฤษถึง 6 ทีมในรอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลถ้วยยุโรป นับตั้งแต่ฤดูกาล 1970-71 หรือเมื่อ 48 ปีที่แล้ว

ทั้งนี้ การจับฉลากประกบคู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายของทั้งยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูโรปา ลีก จะมีขึ้นในวันที่ 15 มีนาคมนี้ โดยทีมจากชาติเดียวกันจะเจอกันเองได้

Avatar photo