Sport

ลูกยิงแรชฟอร์ด 380 ล้าน!เปิดตัวเลขรายได้แมนยูหลังเข้า 8 ทีมชปล.

หลังจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชื่อดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำสถิติเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกที่พลิกนรกจากแพ้เกมแรกในบ้าน 0-2 แต่เข้ารอบได้หลังบุกชนะปารีส แซง-แชร์กแม็ง 3-1 ในนัดที่สองทำให้ตีตั๋วเข้ารอบ 8 ทีมด้วยกฎอะเวย์โกล์

manu4
ภาพจาก : @manchesterunited

มีการเปิดเผยว่า ประตูจากลูกจุดโทษของมาร์คัส แรชฟอร์ด ในช่วงทดเวลาครึ่งหลัง ทำให้แมนฯยูไนเต็ดรับเงินรางวัลเข้าสู่สโมสรเพิ่มอีก 10.5 ล้านยูโร หรือราว 380 ล้านบาทจากการเข้ารอบ 8 ทีมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งมากกว่าเมื่อครั้งที่พวกเขาผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีม 1 ล้านยูโร หรือประมาณ 36 ล้านบาท

หากแมนฯ ยูไนเต็ด สามารถทะลุผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้ จะได้รับเพิ่มอีก 12 ล้านยูโร หรือประมาณ 430 ล้านบาท และถ้าผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ จะได้เงินการันตีอีกอย่างน้อย 15 ล้านยูโร ประมาณ 540 ล้านบาท และจะได้เพิ่มอีก 4 ล้านยูโร รวมเป็น 19 ล้านยูโร ประมาณ 680 ล้านบาท หากคว้าแชมป์ได้สำเร็จ

ทั้งนี้ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ประกาศเมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้วว่า ทีมใดที่ผ่านเข้ารอบได้ในแต่ละรอบจะได้รับเงินตามแต่ที่ผ่านมาได้ในรอบนั้นๆ ซึ่งหมายความว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ได้รับเงินรางวัลรวมจากการผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายไปแล้ว 20 ล้านยูโร หรือประมาณ 720 ล้านบาท

Avatar photo