Sport

แฟนหงส์ยิ้มแหยๆ!เปเล่เชื่อลิเวอร์พูลซิวแชมป์ลีก

เปเล่ ตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน แสดงความเชื่อว่า ลิเวอร์พูล จะยังคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้ไปครองได้อยู่ ถึงแม้ว่าล่าสุด “หงส์แดง” จะหล่นมาเป็นอันดับ 2 แล้วก็ตาม

pele
ภาพจาก : @Pele

ก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล มีโอกาสดีที่จะได้แชมป์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 29 ปี เมื่อนำห่างถึง 10 แต้มแต่พวกเขากลับทำแต้มหล่นหลายนัด รวมทั้งเกมล่าสุดที่บุกไปเสมอ เอฟเวอร์ตัน 0-0 ที่สนาม กูดิสัน พาร์ค เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ “หงส์แดง” ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1 แต้ม โดยเหลืออีก 9 เกมให้เล่น

เปเล่ ทวิตข้อความอวยพรวันคล้ายวันเกิด เคนนี่ ดัลกลิช อดีตตำนานหงส์แดงว่า “สุขสันต์วันเกิดนะ เคนนี่ ดัลกลิช ฮีโร่ของ ลิเวอร์พูล ขอบอกเลยว่าผมน่ะเชียร์ให้ @LFC ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก มาตั้งแต่เริ่มฤดูกาลแล้วล่ะ และผมก็ยังคิดว่าพวกเขาจะทำได้”

ทั้งนี้ เปเล่ มีชื่อเสียงไม่ดีเท่าไหร่ในเรื่องการทำนาย เมื่อผลลัพธ์ที่ออกมามักตรงกันข้าม อย่างเช่น เคยบอกว่าทีมจากทวีปแอฟริกาจะได้แชมป์ฟุตบอลโลกเป็นครั้งแรกก่อนที่จะถึงปี 2000 แต่ถึงตอนนี้ยังไม่มีชาติไหนจากทวีปแอฟริกาที่ไปถึงรอบรองชนะเลิศได้เลย, ทำนายว่า บราซิล จะตกรอบแบ่งกลุ่มของศึก ฟุตบอลโลก 2002 แต่สุดท้ายได้แชมป์ไปครอง รวมทั้ง ทำนายว่าในรายการเดียวกันนั้น จีน จะเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ก่อนที่ขุนพลจากแดนมังกรจะตกรอบแบ่งกลุ่มชนิดที่แพ้รวด และทำประตูไม่ได้เลย

Avatar photo