Sport

เมอร์ซี่ย์ไซด์จืด! เปิดสถิติลิเวอร์พูลแค่เจ๊าร่วงจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

ศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม จบลงด้วยผลเสมอ 0-0 ทำให้สถานการณ์ลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกของ ลิเวอร์พูล กลายเป็นงานยากมากยิ่งขึ้นเมื่อหล่นจ่าฝูง และโดยความได้เปรียบไปอยู่ทางฝั่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ที่ทำแต้มนำ 1 คะแนน โดยเหลือเกมอีก 9 นัดเท่ากัน

เกมนนี้มีเกร็ด และ สถิติ ที่น่าสนใจหลายอย่างเกิดขึ้นดังนี้

liverpool1
ภาพจาก : Liverpool FC @LFC

– เกมนี้เป็นแมตช์ที่ 34 ระหว่าง เอฟเวอร์ตัน กับ ลิเวอร์พูล ที่เสมอกันแบบไร้สกอร์ ในเกมลีกสูงสุดประเทศอังกฤษ

– หากนับเฉพาะในลีกสูงสุด นี่คือหนที่ 200 ที่ เอฟเวอร์ตัน เจอ ลิเวอร์พูล ซึ่งถือว่ามากสุดอันดับสองรองจากคู่ของ แอสตัน วิลล่า กับ เอฟเวอร์ตัน ที่ฟาดแข้งกันมาแล้ว 202 ครั้ง

– อลีสซง เบ็คเกอร์ เก็บ 17 คลีนชีตกับการเล่นพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ มากกว่านายทวารคนอื่นๆ ของ “หงส์แดง” ที่เล่นซีซั่นเปิดตัวในเกมลีกเมืองผู้ดีนับตั้งแต่ โฆเซ่ เรน่า ในฤดูกาล 2005-06 (20 คลีนชีต)

– อลีสซง เป็นผู้รักษาประตูที่รักษาคลีนชีตมากสุดในฤดูกาลนี้ เหนือ เอแดร์ซอน (14), เกปา อาร์รีซาบาลาก้า (11), มาร์ติน ดูบราฟก้า (9) และ อูโก้ โยริส (9)

– โมฮาเหม็ด ซาลาห์ มีโอกาสยิง 2 ครั้ง, พลาด 2 ครั้ง และ ล้ำหน้า 1 ครั้ง ในเกมเยือน เอฟเวอร์ตัน

– ลิเวอร์พูล ไม่สามารถเจาะตาข่ายคู่แข่งในเกมเยือน 2 แมตช์ติดต่อกันเป็นครั้งแรกในเกมพรีเมียร์ลีกนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2015

– เอฟเวอร์ตัน เป็นทีมที่ 3 ที่ลิเวอร์พูลไม่สามารถยิงประตูได้ในเกมพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ต่อจาก แมนฯ ซิตี้ และ แมนฯ ยูไนเต็ด

– โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ฟอร์มสะดุดยิงประตูไม่ได้ในเกมลีก 3 แมตช์ติดต่อกันเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ที่ย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล

Avatar photo