Sport

ปากพาซวย!รามอสโดนแบน 2 เกมยุโรปหลังตั้งใจโดนใบเหลือง

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) สั่งลงโทษแบน เซร์คิโอ รามอส เซนเตอร์แบ็ก”ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด 2 แมตช์ จากกรณีตั้งใจทำให้ตัวเองโดนใบเหลืองในช่วงท้ายเกม ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่ต้นสังกัดบุกไป ชนะ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม 2-1 เมื่อวันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ramos

หลังจบเกมดังกล่าว รามอสให้สัมภาษณ์ทำนองยอมรับว่าว่าตั้งใจทำให้ตัวเองได้ใบเหลืองจริงๆ เพื่อที่จะได้ล้างโทษ ก่อนที่จากนั้นจะรีบออกมากลับลำ บอกว่าไม่ได้จงใจทำให้ตัวเองได้รับใบเหลือง

อย่างไรก็ตาม ยูฟ่า ไม่บ้าจี้ไปด้วย โดยคณะกรรมการควบคุมวินัย และจริยธรรมของยูฟ่า พบว่าการกระทำของปราการหลังทีมชาติสเปน เจตนาที่จะโดนใบเหลืองในแมตช์ดังกล่าว เพื่อจะได้รับใบเหลืองเป็นใบที่ 3 ในเกมถ้วยใบโตยุโรป และทำให้เขาติดโทษแบนในนัดต่อไป ซึ่งหลายคนมองว่าเขาตั้งใจทำแบบนี้เพราะจะได้ล้างใบเหลืองก่อนลงเล่นรอบก่อนรองชนะเลิศที่น่าจะเป็นงานยากกว่า

สำหรับการลงโทษแบน 2 เกมครั้งนี้ส่งผลให้ รามอส หมดสิทธิ์ช่วยต้นสังกัดในเกมรับมืออาแจ็กซ์ ที่สนามซานติอาโก้ เบร์นาเบว นัด 2 และอีก 1 แมตช์ในรอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก ถ้าหากทีมของกุนซือซานติอาโก้ โซลารี่ ได้ผ่านเข้าไปเล่น ในรอบดังกล่าว

ขณะเดียวกัน เชฟเฟร่ กงด็อกเบีย กองกลางตัวเก่ง “ไอ้ค้าวคาว” บาเลนเซีย โดนสหพันธ์ลูกหนังยุโรป สั่งลงโทษแบน 2 เกมเช่นกันจากกรณีที่จงใจให้ตัวเก่งโดนใบเหลืองในเกมชนะ กลาสโกว์ เซลติก 2-0 ศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีม สุดท้าย ช่วงเดือนกุมภาพันธ์

Avatar photo