Sport

เหลืออด! แอต.มาดริดแถลงจวกบาร์เซโลน่าล่ากรีซมันน์โจ๋งครึ่ม

มิเกล กิล มาริน ซีอีโอของแอตเลติโก มาดริด ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ของสโมสรว่า สุดทนกับท่าทีของบาร์เซโลน่า ที่ออกตัวชัดเจนว่ากำลังพยายามดึง อองตวน กรีซมันน์ แนวรุกตัวเก่งของพวกเขาไปร่วมทัพ

กรีซมันน์เป็นเป้าหมายของบาร์เซโลน่ามาพักใหญ่ ๆ โดยยักษ์กาตาลันนั้นเตรียมจะทุ่มเงินดึงแนวรุกทีมชาติฝรั่งเศสไปเสริมทัพให้ได้ แต่แอตเลติโกนั้นชัดเจนว่าไม่ต้องการเจรจาใด ๆ ระหว่างฤดูกาล เนื่องจากไม่ต้องการให้กำลังหลักอย่างกรีซมันน์ต้องเสียสมาธิ หลังพวกเขาได้เข้าชิงยูโรปา ลีก

ย้อนกลับไปในเดือนตุลาคม หลุยส์ ซัวเรซ เคยให้สัมภาษณ์ว่าสักวันกรีซมันน์จะเป็นเพื่อนร่วมทีมของเขา และไม่นานมานี้ โฆเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสรบาร์เซโลน่าให้สัมภาษณ์ด้วยตัวเองว่ามีการพูดคุยกับเอเยนต์ของกรีซมันน์แล้วและประธานสโมสรแอตเลติโก มาดริด ก็ไม่ได้ว่าอะไร จนนำมาซึ่งแถลงการณ์ดังกล่าวของมาริน

“เราเหลืออดกับทัศนคติของบาร์เซโลน่าเต็มที ประธานสโมสร, ผู้เล่น ไปถึงสมาชิกบอร์ดบริหาร ออกมาพูดถึงอนาคตของผู้เล่นที่ยังมีสัญญา เพียงไม่กี่วันก่อนทำศึกนัดชิงระดับทวีปยุโรป คือการไร้ซึ่งความเคารพต่อแอตเลติโก มาดริด และแฟน ๆ ของสโมสร”

“จุดยืนของแอตเลติโก มาดริด ชัดเจนอย่างยิ่ง และได้ประกาศต่อสาธารณะหลายต่อหลายครั้ง เราไม่เคยเจรจาเรื่องกรีซมันน์ และไม่เคยมีความคิดจะทำ”

“ไม่กี่เดือนก่อน ผมได้กล่าวกับประธานสโมสรบาร์เซโลน่าโดยตรง ว่าผู้เล่นของเราไม่ได้มีไว้ขาย และเราจะไม่ขายเขา ในเวลาเดียวกัน ผมได้บอกเขาว่า การกระทำไม่เหมาะสมของเขานั้น ละเมิดความสุจริตธรรมของการแข่งขัน โดยเฉพาะเมื่อเราแข่งขันแย่งแชมป์มาตลอดฤดูกาล และบาร์เซโลน่าสร้างแรงกดดันต่อผู้เล่นที่เป็นประเด็นที่สุดในทีมของเราอย่างต่อเนื่อง”

“ผมยังได้บอกเขาในตอนนั้น ว่าถ้าผู้เล่นของเราใช้สิทธิ์ในการเลิกสัญญาเนื่องมาจากแรงกดดันของพวกเขาที่มีมาตลอดฤดูกาล แอตเลติโก มาดริด จะให้บาร์เซโลนาจ่ายค่าชดเชยจากการกระทำที่ไม่เหมาะสมของพวกเขา”

“พอคือพอ ผมหวังว่าแถลงการณ์นี้จะชัดเจน และพวกเราแฟนแอตเลติโกจะได้มีความสุขกับช่วงเวลานี้ ได้เตรียมตัวสำหรับนัดชิงอย่างที่เราควรทำเสียที”

Avatar photo