Sport

ลางร้ายลิเวอร์พูล!เปิดสถิติเจ้าบ้าน เสมอนัดแรกตกรอบถ้วยยุโรปเป็นแถว

ลิเวอร์พูล สโมสรแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เจอลางไม่ดีเท่าไหร่เมื่อมีการเปิดเผยว่านับตั้งแต่ที่ศึกยูโรเปี้ยน คัพ เปลี่ยนชื่อมาเป็น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาล 1992-93 มีเพียง 9 ครั้ง ที่ทีมที่เป็นเจ้าบ้านในนัดแรกเก็บผลเสมอ 0-0 สามารถผ่านเข้ารอบต่อไปได้ โดยก่อนหน้าฤดูกาลนี้มีเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบน็อกเอาต์ นัดแรก ที่จบลงด้วยการเสมอกันแบบไร้สกอร์ 31 หน

Liverpool
ภาพจาก : www.uefa.com

ผลเสมอบาเยิร์น มิวนิคแบบไร้สกอร์เมื่อวันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทำให้ตามหลักการแล้ว ลิเวอร์พูล ยังมีโอกาสดีในการเข้ารอบอยู่ โดยขอแค่เสมอแบบมีสกอร์ในนัดสองก็จะได้ตั๋วเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศด้วยกฎประตูทีมเยือนทันที

ทั้งนี้ ถ้านับเฉพาะตั้งแต่ซีซั่น 2002-03 ซึ่งเป็นฤดูกาลแรกที่เอารอบ 16 ทีมสุดท้ายมาใช้แทนรอบแบ่งกลุ่ม รอบสอง เป็นต้นมา มีแค่ 5 หนจากทั้งหมด 22 ครั้ง ที่ทีมเสมอในบ้านด้วยสกอร์ 0-0 ในนัดแรกสามารถผ่านเข้ารอบได้

นอกจากนี้ ตั้งแต่ซีซั่น 1992-93 เป็นต้นมา มีเพียง 14 ทีมจากทั้งหมด 70 ราย ที่ทำประตูในนัดแรกที่บ้านของตัวเองในรอบน็อกเอาต์ของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ไม่ได้ แต่ยังผ่านเข้ารอบต่อไปได้ (รวมถึงทีมที่แพ้นัดแรกด้วย) ขณะที่ฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล มีสถิติเล่นเกมเยือนศึกแชมเปี้ยนส์ ลีกสุดห่วยแพ้ทั้ง 3 นัด

Avatar photo