Sport

สาขาแดนมังกร! ซิตี้กรุ๊ปขยายเครือข่ายซื้อทีมลีกดิวิชั่น 3 จีน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขยายเครือข่ายวงการฟุตบอลอีกครั้ง หลังประกาศยืนยันว่าได้จัดการซื้อ เสฉวน เจียวเหนียว สโมสรไชน่า ลีก ทู หรือ ดิวิชั่น 3 ในประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน และกลายเป็นทีมล่าสุดที่อยู่ในเครือข่าย ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป (ซีเอฟจี)

mancity 1
ภาพจาก : www.mancity.com

กลุ่มซีเอฟจี จับมือร่วมกับ ยูบีเทค (UBTech) บริษัทที่เป็นผู้นำระดับโลกทางด้านการผลิตหุ่นยนต์ และ ไชน่า สปอร์ตส์ แคปิตอล ได้ประกาศว่าพวกเขาร่วมกันซื้อสโมสรที่ตั้งอยู่ในเมืองเฉิงตู โดยเป็นทีมล่าสุดในเครือข่าย แมนฯ ซิตี้ ต่อจาก “เรือใบสีฟ้า” ในอังกฤษ, นิวยอร์ค ซิตี้ เอฟซี ในสหรัฐฯ, เมลเบิร์น ซิตี้ เอฟซี ในออสเตรเลีย, โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ในญี่ปุ่น, คลับ แอตเลติโก ทอร์ค ในอุรุกวัย และ คิโรน่า ในอิตาลี

เฟร์ราน โซเรียโน่ ประธานบริหาร เปิดเผยว่า “วันนี้เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมากๆ กับบทบาทใหม่ในการเติบโตของซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป ตลาดวงการฟุตบอลในประเทศจีนมีความสำคัญมากๆ ซึ่งเราให้ความสนใจมาได้สักพักแล้ว เราดีใจที่จะได้ต้อนรับสโมสรเสฉวน เจียวเหนียว เอฟซี เข้ามาอยู่ในกลุ่มของเรา ร่วมกับพาร์ทเนอร์ของเราได้แก่ ไชน่า สปอร์ตส์ แคปิตอล และยูบีเทค”

“เราเชื่อมั่นในอนาคตที่แข็งแกร่งของวงการฟุตบอลประเทศจีน เราคิดที่จะทำเรื่องนี้มานานแล้ว และพร้อมที่จะทุ่มเทเพื่อพัฒนารวมทั้งสร้างการเติบโตให้กับสโมสรเสฉวน เจียวเหนียว เอฟซี และพัฒนาชาวจีนที่มีพรสวรรค์ในเรื่องฟุตบอล เป้าหมายทั้งหมดนี้มีความสำคัญพอๆ กัน เราจะใช้ประสบการณ์และความรู้ของเรา ในการสร้างความสัมพันธ์ที่เข้มแข็งกับแฟนบอลของเรา และสร้างความผูกพันร่วมกับสังคมท้องถิ่น” โซเรียโน่ ระบุ

Avatar photo