Sport

ความท้าทายใหม่! มูรินโญ่แย้มสนคุมทีมลีกเอิง

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุเกสสนใจที่จะไปรับงานคุมทีมในศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส หลังจากเข้าไปชมเกม ลีลล์ เปิดบ้านเสมอ มงต์เปลลิเยร์ 0-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา

josemourinho

มูรินโญ่ านงานมาแล้วหลายลีกทั้งใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ลา ลีกา สเปน, กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี และ พรีเมยร่า ลีกา โปรตุเกส แต่ถึงตอนนี้เข้ายังยู่ในสถานะโค้ชว่างงานยังไม่ได้รับงานกับสโมสรไหนอีกเลยนับตั้งแต่ที่โดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปลดออกจากการเป็นผู้จัดการทีม เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา

หลังจากโดนถามตอนออกรายการของ บีอิน สปอร์ตส์ ว่าเขาสนใจจะคุมทีมใน ลีก เอิง บ้างหรือไม่นั้น มูรินโญ่ ตอบว่า “แน่นอนว่าผมพอจินตนาการถึงเรื่องนั้นออก ที่ผ่านมาผมทำงานมาในประเทศต่างๆ ถึง 4 ประเทศ และผมชอบเรื่องแบบนั้น ผมชอบเรียนรู้วัฒนธรรมอื่นๆ และชอบเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา การทำงานในลีกใหม่คงจะเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว”

อย่างไรก็ตาม มูรินโญ่ เสริมว่าตอนนี้ตนไม่ได้หมกมุ่นเกี่ยวกับเรื่องอยากกลับไปคุมทีมเพราะต้องการอยู่กับครอบครัวและคนสนิทให้เต็มที่ก่อน “ตอนนี้ผมยังใจเย็นอยู่ ผมพยายามที่จะอยู่กับครอบครัวและเพื่อนๆ ให้ดีกว่าแต่ก่อน ตอนนี้ผมกำลังทำงานแบบใจเย็นเพื่อหวังว่าจะมีโอกาสได้กลับทำงานในวงการฟุตบอลอีกครั้ง”

Avatar photo