Royal News

‘ร.10’ โปรดเกล้าฯพระราชทานชื่อ จิตอาสาพระราชทาน 904 วปร.และภาพการ์ตูนฝีพระหัตถ์

สำนักพระราชวัง ประกาศ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรณุาโปรดเกล้าฯ พระราชทานชื่อของจิตอาสาและภาพการ์ตูนฝีพระหัตถ์จิตอาสาใหม่

จิตอาสา

เลขาธิการพระราชวัง รับพระบรมราชโองการเหนือเกล้าเหนือกระหม่อมให้ประกาศ ให้ทราบโดยทั่วกันว่า ตามที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้จัดโครงการ หน่วยพระราชทานและประชาชนจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” และทรงพระกรุณา โปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานชื่อของจิตอาสาและภาพการ์ตูนฝีพระหัตถ์จิตอาสาพระราชทาน เพื่อพระราชทานกำลังใจแก่ประชาชนทุกคนที่มีจิตอันเป็นกุศลในการทำความดีเพื่อส่วนรวมและ ประเทศชาติ นั้น

ในการนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานชื่อของจิตอาสา และภาพการ์ตูนฝีพระหัตถ์จิตอาสาใหม่ เพื่อทดแทนชื่อของจิตอาสาและภาพการ์ตูนฝีพระหัตถ์จิตอาสาที่ได้พระราชทานไว้แต่เดิม เพื่อเชิญไปใช้ในกิจกรรมต่างๆ อันเกี่ยวเนื่องกับจิตอาสาพระราชทาน โดยมี รายละเอียด ดังนี้

1. พระราชทานชื่อจิตอาสา ว่า “จิตอาสาพระราชทาน 904 วปร.”

จิตอาสา2

2. ให้ใช้ชื่อและภาพการ์ตูนจิตอาสาใหม่ ในกิจกรรมอันเกี่ยวเนื่องกับจิตอาสาพระราชทาน และในการจัดทำสิ่งของพระราชทานที่เกี่ยวข้องต่างๆ ตามรูปแบบและรายละเอียดที่แนบมาพร้อมนี้

ทั้งนี้ สิ่งของพระราชทานที่มีภาพการ์ตูนฝีพระหัตถ์จิตอาสาเดิมยังคงใช้ได้ควบคู่กันไป ไม่ได้ยกเลิกจนกว่าสิ่งของพระราชทานฯ เดิม จะชารุดหรือเสื่อมสภาพ ใช้ปฏิบัติภารกิจไม่ได้แล้ว ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน สำนักพระราชวัง 1 มิถุนายน พุทธศักราช 2562

Avatar photo